- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính Nga kể lại việc LLVT Ukraina cho nổ nhà máy thủy điện Kakhovka

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhNhà máy thủy điện Kakhovka ở vùng Kherson
Nhà máy thủy điện Kakhovka ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các binh sĩ thuộc Nhóm quân Dnepr của LLVT Nga, những người bảo vệ nhà máy thủy điện Kakhovka một năm trước, đã kể lại với Sputnik chính xác việc nhà máy này bị quân đội Ukraina tấn công phá hoại như thế nào.
“Đó là đòn tấn công dưới nước. Có thứ gì đó được thả xuống dưới nước. Bây giờ về lĩnh vực này mọi thứ đều phát triển rất nhanh và hoàn toàn có khả năng bọn chúng đã tăng cường, đã nghĩ ra thứ gì đó”, - một chiến sĩ có bí danh “Zayats” kể lại, người này trực tiếp có mặt tại vị trí trực vào thời điểm nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy.
Theo các chiến sĩ, quân đội Ukraina trong một thời gian dài từ trước khi cho nổ nhà máy thủy điện Kakhovka, đã bắn vào đập thủy điện bằng súng cối, pháo và MLRS HIMARS.
“Cho đến thời điểm đó bọn chúng đã ra sức bắn phá con đập bằng súng cối cỡ nòng 82 mm và 120 mm. Tôi không thể nói (chính xác chúng tấn công bằng đạn gì). Ánh lửa lóe ra dưới nước. Sau ánh lửa đó tất cả đổ sập. Tôi nghĩ có lẽ là một thứ gì đó... ngầm dưới nước... Có thể... là một loại tên lửa ngầm dưới nước nào đó... Về mặt lý thuyết, có thể đó là một phương tiện không người lái dưới nước. Sau đòn tấn công đó thì chính con đập đã bị phá hủy”, - một binh sĩ Nga có bí danh “Maloi” cho biết.
Hậu quả của vụ pháo kích Kakhovka ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Ý chứng kiến vụ Ukraina pháo kích Kakhovka
Theo các chiến sĩ, đòn tấn công chính phá hủy con đập xảy ra lúc 2 giờ sáng.
“Đòn tấn công đánh trúng. Nhà máy thủy điện chao đảo. Đúng thật là bị chao đảo. Sau đó chúng tôi nhìn thấy cây cầu sập xuống, một số cần cẩu rơi xuống nước, rồi pu-li máy phát bắt đầu chìm. Sau đó thì cả nhà máy bắt đầu sụp đổ... Tức là đã xuất hiện các vết nứt dọc theo các bức tường”, - người quân nhân nói.
Đập chính nhà máy thủy điện Kakhovka sụp đổ vào đêm rạng sáng ngày 6/6/2023, sau một loạt vụ tấn công bằng tên lửa do quân đội Ukraina thực hiện. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ việc là hành động man rợ của chế độ Kiev, gây ra thảm họa môi trường và thảm họa nhân đạo quy mô lớn, Ủy ban Điều tra Nga coi vụ việc là hành động tấn công khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала