Ông Biden nói nhầm Ukraina thành Iraq

© AP Photo / Andrew HarnikJoe Biden
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden lại vừa nói nhịu lần nữa, khi phàn nàn rằng Iraq phải chờ quá lâu để được Mỹ giúp đỡ, trong khi ông muốn nói đến Ukraina.
"Có điều là một số người nói rằng bây giờ chúng tôi đã trở thành những người bị cô lập môt nửa. Ý nói đến việc chúng tôi đã phải đợi suốt mấy tháng trời mới có tiền cho Iraq, điều mà chúng tôi trông mong. Ý tôi đó chỉ là một sự việc, chứ không phải là con người thật của chúng tôi. Đó không phải là bản chất của nước Mỹ”, - ông nói với các phóng viên khi kết thúc chuyến thăm Pháp.
Trong bản nội dung ghi âm phát biểu do Nhà Trắng phổ biến, từ Iraq bị gạch bỏ và thay bằng từ Ukraina được để trong ngoặc đơn.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2024
Biden nói sai khi nhầm Ukraina với Afghanistan và Iraq
Quốc hội Ho Kỳ phải mất sáu tháng mới phân bổ 61 tỷ USD cho Nhà Trắng để tiếp tục hỗ trợ Ukraina, bao gồm cả việc cung cấp vũ khí và đạn dược.
Việc ông Biden 81 tuổi thường xuyên nói lắp, nói nhịu và cử động vụng về đã khiến các đối thủ chính trị của ông có lý do để đặt câu hỏi liệu ông có phù hợp để thực hiện nhiệm kỳ Tổng thống thứ hai hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала