Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Liên Hợp Quốc: Israel chịu trách nhiệm về tội ác chiến tranh ở Gaza kể từ ngày 7 tháng 10

© AFP 2023Một người phụ nữ và một cậu bé mang đồ đạc của mình vượt qua hàng rào thép gai khi chạy trốn khỏi Rafah ở phía nam Dải Gaza
Một người phụ nữ và một cậu bé mang đồ đạc của mình vượt qua hàng rào thép gai khi chạy trốn khỏi Rafah ở phía nam Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Israel phải chịu trách nhiệm về hàng loạt tội ác chống nhân loại và tội ác chiến tranh, gây ra ở Gaza kể từ ngày 7 tháng 10. Đó là nhận định do Ủy ban Điều tra Quốc tế Độc lập thuộc Liên Hợp Quốc về Lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng nêu ra trong bản báo cáo.
Các thành viên Ủy ban Liên Hợp Quốc đi đến kết luận rằng chính quyền Israel phải chịu trách nhiệm về những tội ác chiến tranh gắn với nạn đói như một phương thức tiến hành chiến tranh, có chủ ý giết hại hoặc giết hại, tấn công cố ý vào dân thường và các chủ thể dân sự, cưỡng bức di dời, bạo lực tình dục, tra tấn và đối xử tàn ác vô nhân đạo, giam giữ tùy tiện và xâm phạm nhân phẩm.
Liên Hợp Quốc cũng phát hiện ra rằng con số thương vong dân sự "khổng lồ" ở Gaza và sự hủy hoại trên diện rộng những chủ thể và cơ sở hạ tầng dân sự là kết quả tất yếu của một chiến lược được thi hành với mục đích gây tổn hại tối đa, bỏ qua các nguyên tắc phân biệt, tương xứng và biện pháp tôn trọng thích đáng.
Văn kiện nhấn mạnh rằng Israel đã cản trở các cuộc điều tra của Ủy ban và ngăn cản các chuyên viên tiếp cận Israel cũng như Lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng.
"Báo cáo chỉ ra rằng những hình thức bạo lực tình dục và dựa trên giới tính cụ thể là một phần trong quy trình chiến dịch của lực lượng an ninh Israel. Kết luận này được đưa ra do tần suất, mức độ phổ biến và nghiêm trọng của các hành vi vi phạm, bao gồm cả việc bắt buộc thoát y và khỏa thân nơi công cộng với mục đích hạ nhục toàn thể xã hội và cưỡng ép gia tăng sự phục tùng của những người bị chiếm đóng”, Ủy ban lưu ý.
Hậu quả của cuộc không kích của Israel vào thành phố Rafah - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel đã phạm nhiều tội ác chiến tranh ở Gaza, đó là một cuộc tắm máu
Tại Bờ Tây, các chuyên gia của Liên Hợp Quốc phát hiện rằng lực lượng vũ trang Israel đã thực hiện vô số hành vi bạo lực tình dục, tra tấn và đối xử tàn ác vô nhân đạo cũng như tấn công vào nhân phẩm con người, tất cả đều cấu thành tội ác chiến tranh.

Liên Hợp Quốc phanh phui tội ác chiến tranh của Hamas

Hành động của Hamas và sáu nhóm vũ trang Palestine khác vào ngày 7 tháng 10, cũng như những cuộc tấn công bằng tên lửa đang diễn ra nhắm vào Israel, cũng được định tính là tội ác chiến tranh.
Cơ quan báo chí của Liên Hợp Quốc làm rõ rằng báo cáo này sẽ được trình bày trước đại diện các quốc gia vào ngày 19 tháng 6 tại phiên họp thứ 56 của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc ở Geneva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала