- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông phương Tây nói Nga chuẩn bị những gì cho quân đội Ukraina trên bầu trời

© Sputnik / Department of the information support of the Baltic region / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không Nga S-400 Triumph
Hệ thống tên lửa phòng không Nga S-400 Triumph - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lực lượng phòng không Nga có thể bắn hạ các máy bay chiến đấu quân đội Ukraina ở hầu hết mọi nơi ở Ukraina, nhà báo David Axe viết trong bài báo cho Forbes.

“Vấn đề chính là hệ thống phòng không trên mặt đất của Nga, khiến máy bay quân sự Ukraina bay ở độ cao cực kỳ nguy hiểm ở hầu hết mọi nơi tại Ukraina, đặc biệt là trong phạm vi khoảng 100 km tính từ tiền tuyến, trong phạm vi tầm bắn của tên lửa phòng không S-400”, - ấn phẩm cho biết.

Bài báo lưu ý khi Ukraina nhận tên lửa không đối không AIM-120 cho tiêm kích F-16, nước này sẽ không thể sử dụng hiệu quả vì chúng bị mất tầm bắn khi phóng từ độ cao thấp.
Tuần trước, người đứng đầu ủy ban quốc phòng Duma Quốc gia, Andrei Kartapolov, nói nếu F-16 tham gia các nhiệm vụ chiến đấu thì cả chúng và các sân bay nơi chúng đóng quân sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Công tác chiến đấu của lựu pháo Gyacinth của Cụm lực lượng phía Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng không vô dụng. Đại tá Ukraina cảnh báo về thứ vũ khí siêu lợi hại của quân Nga
Theo Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Nga sẽ coi việc cung cấp máy bay chiến đấu là tín hiệu có chủ ý của NATO trong lĩnh vực hạt nhân. Tuy nhiên, sự xuất hiện của chúng ở Ukraina sẽ không làm thay đổi tình hình trên chiến tuyến dưới bất kỳ hình thức nào; những máy bay này sẽ bị phá hủy, giống như các loại vũ khí khác, ông Lavrov nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала