Phó Ban Nội chính Trung ương ‘rởm’ đi lừa đảo

© iStock.com / Dzika_mrowkaTiền 500.000 VND trên tay
Tiền 500.000 VND trên tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
Trần Anh Vũ, tự xưng là Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, lừa đảo thành công và chiếm đoạt của một người phụ nữ hơn 30 tỷ đồng.
Tạo vỏ bọc là quan chức nhà nước, Phó Ban Nội chính Trung ương, Vũ tuyên bố “lo được nhiều việc lớn khác” và hứa hẹn có thể giúp nạn nhân vay vốn ưu đãi, mua nhà đất giá rẻ, dụ nạn nhân chuyển chi phí làm ăn theo yêu cầu.

Bắt kẻ giả danh Phó Ban Nội chính Trung ương lừa đảo

Ngày 20/6, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, nhà chức trách đang mở rộng điều tra vụ án đối tượng Trần Anh Vũ (56 tuổi, ngụ TPHCM) giả danh Phó trưởng Ban nội chính Trung ương để thực hiện hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
bài poker  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Chuốc thuốc hướng thần rồi giăng bẫy lừa hết sạch tiền
Cùng với đó, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Anh Vũ về tội danh này.
Thông tin kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, từ tháng 1-2021, thông qua bạn bè, bà L. quen biết Trần Anh Vũ. Vũ khi đó tự giới thiệu là Phó Trưởng Ban nội chính Trung ương.
Thời điểm này, bà L. đang làm hồ sơ bán 4.000m2 đất tại tỉnh Bình Dương nhưng do phát sinh tranh chấp với chủ đất giáp ranh, liền kề nên không thể sang tên.
Bà L. tâm sự và được Vũ nhận lời giải quyết thì trùng hợp là UBND phường Hưng Định (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) cũng có quyết định xử lý tranh chấp để bà L. hoàn tất thủ tục mua bán đất nên Vũ đã tạo được niềm tin với bà L.
Sau đó, Vũ nhiều lần đưa ra thông tin gian dối như có khả năng giúp các doanh nghiệp nhận được nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ, mua nhà đất với giá rẻ... khiến bà L. tin tưởng.
Tin Vũ, bà L. đã chuyển cho đối tượng này trên 30,5 tỷ đồng để thực hiện các thủ tục nhận vốn vay ưu đãi, mua nhà đất.
 Giấy tờ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2024
Choáng với với giá 3 lô đất mà cán bộ Sở GD&ĐT Quảng Bình 'quên' kê khai
Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Vũ đã cắt đứt liên lạc. Bà L. tìm hiểu thì biết Vũ không phải Phó Trưởng Ban nội chính Trung ương nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.
Sau khi xác minh sự việc và điều tra, Công an TPHCM đã khởi tố, bắt giam Vũ về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Công an TP HCM tiếp tục mở rộng điều tra, tình nghi Vũ còn lừa nhiều người khác nên đề nghị ai là nạn nhân của Trần Anh Vũ đến Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM ở địa chỉ 459 đường Trần Hưng Đạo (phường Cầu Kho, quận 1) để trình báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала