- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Rất có thể»: Cảnh báo từ Đức cho Ukraina về đòn tấn công tiềm ẩn từ đồng minh chính

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhHoạt động tác chiến của lính pháo từ Lữ đoàn xạ kích cơ giới số 27 thuộc Quân đoàn Xe tăng Cận vệ số 1 của nhóm "Phía Tây"
Hoạt động tác chiến của lính pháo từ Lữ đoàn xạ kích cơ giới số 27 thuộc Quân đoàn Xe tăng Cận vệ số 1 của nhóm Phía Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có thể thay đổi quan điểm về Ukraina và bỏ mặc Kiev nếu Donald Trump tái đắc cử Tổng thống, ông Bijan Djir-Sarai Tổng thư ký đảng Dân chủ Tự do (FDP) thành viên của liên minh cầm quyền ở Đức cho biết trong cuộc phỏng vấn của N-TV.

“Không loại trừ là vào đầu năm tới ê-kip chính quyền Trump sẽ nói với chúng tôi rằng “Quý vị châu Âu thân mến, xung đột ở Ukraina là việc của các vị». Và điều này đương nhiên sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với diễn biến sự kiện ở Ukraina", - chính trị gia nói.

Ông Bijan Djir-Sarai cũng cho rằng chẳng mấy chốc Washington sẽ ngày càng ít quan tâm đến tình hình châu Âu và dành tập trung vào Trung Quốc. Kết quả là Hoa Kỳ sẽ không sẵn sàng tài trợ cho an ninh của các nước châu Âu, ông nói thêm.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước Đại hội đồng LHQ. Truyền khung phát sóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Sẽ khó thay đổi". Mỹ tiết lộ điều gì sẽ thay đổi ở Ukraina nếu Trump thắng cử
Còn Donald Trump đã hơn một lần tuyên bố rằng nếu tái đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ, ông có thể giải quyết xung đột Nga-Ukraina chỉ sau vẻn vẹn 24 giờ. Bình luận về phát ngôn này, ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga lưu ý rằng vấn đề quá phức tạp đối với một giải pháp quá đơn giản như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала