Tổng thống Putin thảo luận về hợp tác song phương với Chủ tịch Cuba

© Sputnik / Alexei Nikolski / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez để thảo luận các vấn đề thời sự về hợp tác song phương, cơ quan báo chí của Điện Kremlin đưa tin.
"Đã có cuộc trao đổi quan điểm về các vấn đề thời sự trong hợp tác song phương... Cả hai bên đều bày tỏ quyết tâm tăng cường toàn diện hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa Nga và Cuba", - thông báo cho biết.
Được biết hai bên đã thống nhất tăng cường liên lạc ở các cấp độ khác nhau.
Ngoài ra, hai vị lãnh đạo đã khẳng định sẵn sàng thực hiện các thỏa thuận đạt được trong ngày 19-22 tháng 11, với sự quan tâm thích đáng đến mong muốn của phía Cuba.
Quốc kỳ Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Nga tặng không hoàn lại gần 20 nghìn tấn lúa mì cho Cuba

"Khẳng định sẵn sàng thực hiện nhất quán các thỏa thuận đạt được sau chuyến thăm của Chủ tịch Cuba tới Nga vào ngày 19-22/11 năm nay, với sự quan tâm thích đáng đến các đề xuất và mong muốn của phía Cuba", - thông báo của Điện Kremlin viết.

Được biết các dự án chung hai bên cùng có lợi trong lĩnh vực năng lượng, công nghiệp và các ngành khác được đặc biệt chú trọng.
Tổng thống Putin cũng chúc mừng người đứng đầu nhà nước Cuba Diaz-Canel Bermudez nhân dịp ngày lễ quốc gia của Cuba mùng 1 tháng 1 - Ngày Giải phóng đất nước.
"Tổng thống Vladimir Putin đã chúc mừng Chủ tịch Miguel Diaz-Canel Bermudez nhân ngày lễ quốc gia của Cuba được tổ chức vào ngày 1 tháng 1 - Ngày Giải phóng đất nước, chuyển lời chúc hạnh phúc và thịnh vượng tới toàn thể nhân dân Cuba", - thông báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала