Cựu sĩ quan tình báo chỉ ra nỗi lo ngại chính của Mỹ trong cuộc xung đột Ukraina

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mối lo ngại chính của Mỹ là cuộc xung đột Ukraina có thể diễn tiến nghiêm trọng hơn thành một quá trình mất kiểm soát mà chính Mỹ sẽ bị lôi kéo vào, sĩ tình báo quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu bà Rebekah Koffler nói với kênh truyền hình Fox News.

"Đây là một cuộc xung đột không có hồi kết, nó đang biến thành một Afghanistan nữa, và bây giờ chính là lúc Lầu Năm Góc cần suy xét xem mục tiêu cuối cùng của mình là gì. Chúng ta không có chiến lược để đạt được chiến thắng, cũng không có chiến lược để thoát khỏi xung đột, đã đến lúc phải nghiêm túc nhìn nhận những gì đang xảy ra. Nếu cuộc xung đột này không sớm dừng lại thì nó sẽ phá nát châu Âu", - bà nhấn mạnh.

Theo bà Koffler, cuộc khủng hoảng Ukraina cho thấy Lầu Năm Góc và chính quyền Biden không đủ năng lực để xây dựng các kế hoạch cho tương lai. Bà cáo buộc giới lãnh đạo Mỹ trong việc Washington cung cấp cho Kiev lượng vũ khí trị giá hàng tỷ đô la, nhưng không ai chỉ ra "các mục tiêu cụ thể và khả thi" trong cuộc xung đột ở Ukraina.
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xung đột giữa Mỹ và Liên minh châu Âu về Ukraina đang diễn ra và có thể khiến EU sụp đổ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала