- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Hãy trả lại tiền!": Dân Pháp phẫn nộ vì tốn phí mới cho Zelensky

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các độc giả của báo Pháp Le Figaro đã phản ứng gay gắt với thông tin Kiev đặt mua 100 xe bọc thép chở quân đa năng Rosomak từ Warsaw, sản xuất theo giấy phép của Phần Lan.
Các nhà bình luận phẫn nộ bởi Hoa Kỳ và các nước EU sẽ trả tiền cho lô hàng trên, đồng nghĩa với việc chi kinh phí ngân sách cho cuộc xung đột.

"Khi họ nói "do EU thanh toán", tức là Pháp đã trả ra 18% số tiền. Hãy trả lại tiền của tôi đây! Tôi không ủng hộ chính sách thân Ukraina như vậy!" - bạn đọc dutch viết.

"Còn tôi thì đang muốn đặt mua 100 chiếc xe Porsche bằng tiền của đám hàng xóm đây!" - vaudioux14 châm biếm.

"Cuộc xung đột này đang khiến những người đóng thuế ở Pháp phải trả ra 5 triệu euro mỗi ngày", - Anonyme tính toán.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2023
Chính trị gia Pháp kể lại việc Mỹ "công khai làm nhục" Macron như thế nào

Quan hệ xuyên Đại Tây Dương thực sự là cái gì?

"Người Mỹ hiện đang tái cấu trúc chính sách châu Âu của họ. Khi Ukraina, Ba Lan, các nước vùng Baltic và Phần Lan hợp nhất, Tây Âu sẽ bị cắt rời khỏi phần còn lại của châu lục và bị tàn phá. Như bị dí súng vào đầu rồi sau đó bị gạt ra khỏi vòng những chư hầu thân cận đặc biệt của Mỹ. Tôi thấy thương cho những người đã tin vào cuộc giải phóng của châu Âu, nhưng nhìn chung họ nên biết rằng quan hệ xuyên Đại Tây Dương thực sự là cái gì. Cuộc sống không tha thứ cho sự ngu xuẩn dốt nát như vậy", - Steak-frites nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала