- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina đạt thỏa thuận với Ba Lan về sản xuất đạn xe tăng

© Sputnik / Viktor AntonyukĐạn trên xe bọc thép chở quân BTR 4E do Lực lượng Vũ trang Ukraina để lại ở Kupiansk
Đạn trên xe bọc thép chở quân BTR 4E do Lực lượng Vũ trang Ukraina để lại ở Kupiansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev đã thỏa thuận với Warsaw về sản xuất đạn xe tăng cỡ nòng 125 mm, người đứng đầu Bộ Công nghiệp Chiến lược Ukraina Aleksandr Kamyshin công bố trên kênh Telegram hôm thứ Năm.

“Chúng tôi đã đồng ý với Ba Lan về việc cùng sản xuất đạn xe tăng cỡ 125 mm. Hôm qua, trong chuyến thăm chính thức Ba Lan của Tổng thống Ukraina, một bản ghi nhớ tương ứng đã được ký bởi Giám đốc điều hành của công ty nhà nước Ukraina và ban quản lý của nhà sản xuất Ba Lan”, - ông Kamyshin viết.

Đạn xe tăng cỡ nòng 125

Đạn cỡ nòng 125 mm được sử dụng trong súng nòng trơn của xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ thứ hai của Liên Xô T-64B, T-72, T-80 và các bản sửa đổi.
Hồi tháng 3, được biết rằng doanh nghiệp Ukroboronprom đã bắt đầu sản xuất đạn pháo 122 mm cho nhu cầu của Lực lượng Vũ trang Ukraina trên lãnh thổ của một quốc gia NATO.
Cùng tháng đó, chuyên gia quân sự Vasily Dandykin nói rằng đạn uranium nghèo mà Anh hứa chuyển giao cho Ukraina sẽ không có tác dụng chống xe tăng mới của Nga.
Phóng tên lửa vào một số vũ khí LLVT Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Những cuộc tấn công chính xác cao của Nga làm gián đoạn việc sản xuất vũ khí ở Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала