Cộng hòa Czech và Slovakia sẽ ủng hộ Ukraina gia nhập NATO khi điều kiện cho phép

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cộng hòa Séc và Slovakia cam kết tăng cường hỗ trợ cho mong muốn trở thành thành viên NATO Ukraina khi điều kiện cho phép, cổng thông tin Slovakia teraz.sk đưa tin, trích dẫn văn bản được ký bởi các nhà lãnh đạo ba nước trong chuyến thăm của các tổng thống Slovakia và Séc tới Ukraina.

"Cộng hòa Séc và Slovakia, với tư cách là các nước thành viên NATO, bày tỏ sẵn sàng tăng cường hỗ trợ cho tham vọng Ukraina trở thành thành viên liên minh khi điều kiện cho phép", - cổng thông tin Slovakia teraz.sk viết.

Quyền quyết định tương lai bạn

Tờ báo dẫn lời Tổng thống Séc Petr Pavel nói "thông điệp rõ ràng trong tuyên bố chung các nhà lãnh đạo Ukraina, Cộng hòa Séc và Slovakia là ủng hộ quyền của Ukraina để tự quyết định tương lai mình".
Họ cũng nhất trí một nước Ukraina có chủ quyền, dân chủ và tự do là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo an ninh và ổn định ở châu Âu.
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về tuyên bố kết nạp Ukraina vào NATO

Ở Hungary nêu điều kiện mới để Ukraina gia nhập NATO

Việc Ukraina gia nhập NATO mà không có nguy cơ xảy ra xung đột vũ trang toàn diện chỉ có thể thực hiện được nếu bước đi đó được Nga chấp thuận, và dưới hình thức một hiệp định. Đây là ý kiến của bà Dora Duro, Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary chia sẻ với Izvestia.
"Chúng tôi không thấy bất kỳ hoàn cảnh nào có thể cho phép chúng tôi ủng hộ việc mở rộng NATO thông qua việc kết nạp Ukraina. Chừng nào biên giới của Ukraina còn bị tranh chấp và xung đột vũ trang còn tiếp diễn, thì ngay cả các quy định riêng của NATO cũng loại trừ việc kết nạp Kiev vào liên minh. Nếu không có nguy cơ nổ ra chiến tranh, thì việc gia nhập của Ukraina chỉ có thể thực hiện được nếu Nga chấp thuận dưới hình thức một hiệp định cụ thể", - bà Duro nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала