- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia đánh giá tổn thất trong một tuần của LLVT Ukraina

© Sputnik / Maksim BlinovUkraina
Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2023
Đăng ký
Kiev chịu tổn thất đáng kể về người và trang thiết bị trên nhiều hướng chiến thuật, tổn thất lớn nhất là ở hướng Donetsk, ông Andrei Morochko, chuyên gia quân sự, trung tá LNR đã nghỉ hưu chia sẻ với Sputnik.
Theo ông, tổng cộng quân Nga đã tiêu diệt hơn 2,3 nghìn quân và lính đánh thuê Ukraina, hàng chục phương tiện và xe bọc thép, khoảng 40 tổ hợp pháo.

"Trong khoảng thời gian thống kê (tuần trước), Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt gần 2,3 nghìn chiến binh Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài. Tổn thất lớn nhất thuộc về các đơn vị vũ trang của Ukraina theo hướng Donetsk - hơn 1,5 nghìn quân nhân", - ông Marochko nói.

Theo ông, quân đội Nga đã gây thiệt hại nặng nề cho Kiev về trang thiết bị và pháo binh trong 7 ngày qua.
Công tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: LLVT Ukraina tổn thất hơn một nửa số quân ở hướng Nam Donetsk
"Ngoài ra, quân đội của chúng tôi đã phá hủy khoảng 60 xe, hơn 30 xe chiến đấu bọc thép khác nhau, khoảng 40 tổ hợp pháo các loại, trong đó có 4 tổ hợp đang phục vụ trong biên chế các nước NATO", - ông Marochko, chuyên gia phân tích dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала