- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Pháo binh tiến hành công tác chiến đấu bằng pháo tự hành Akatsiya theo hướng Krasnyi Lyman

Đăng ký
Quân nhân Nga từ Quân khu Trung tâm sử dụng lựu pháo 2S3 Akatsiya theo hướng Krasnyi Lyman ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
Video được quay vào thứ Sáu cho thấy các quân nhân chiếm vị trí, nhắm và tấn công các mục tiêu chiến thuật từ một khẩu pháo.
Theo một người lính có bí danh 'Taganai', vai trò của lựu pháo là hỗ trợ hỏa lực cho bộ binh cơ giới và các đơn vị xung kích khi tiến công và chiếm cứ điểm.
"Chúng tôi tấn công nhiều mục tiêu khác nhau, có thể là bộ binh nằm công khai hoặc ẩn nấp, cứ điểm của trung đội, thiết bị của kẻ thù được đặt công khai hoặc trong hầm," người lính cho biết.
Anh nói thêm rằng một số loại đạn nhất định được sử dụng cho các nhiệm vụ khác nhau.
"Chúng tôi bắn đạn có hiệu ứng mảnh vụn vào bộ binh nằm công khai, nghĩa là đạn chạm đất và nổ ngay, nghĩa là tất cả mảnh vụn đều bay trên mặt đất. Còn loại nổ mạnh và nổ chậm đều được dùng để phá boong ke, đào hầm và đánh bộ binh trong đó," Taganai chỉ rõ.
Tổ hợp tên lửa “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tên lửa siêu thanh "Kinzhal" chính xác cao tiêu hủy tổ hợp Patriot ở Kiev
Người chỉ huy khẩu lựu pháo với bí danh 'Vulerat' nhấn mạnh khả năng cơ động và hiệu quả của 2S3 trong việc thực hiện các nhiệm vụ chiến thuật.
"2S3 [Akatsiya] linh hoạt hơn, ta có thể thay đổi vị trí nhanh chóng, định hướng ngay lập tức và tấn công mục tiêu", người này nói.
Vào thứ Sáu, Bộ Quốc phòng Nga đã báo cáo rằng "theo hướng Krasnyi Lyman, các hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân đội Trung tâm, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của kẻ thù theo hướng khu vực dân cư Kuzmino của Cộng hòa Nhân dân Lugansk."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала