- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tù binh Ukraina nói đã nghe nói về thiết bị phương Tây, nhưng không thấy đâu

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhXe tăng LLVT Ukraina bị phá hủy
Xe tăng LLVT Ukraina bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Ukraina không vội vàng cung cấp cho quân đội của mình vũ khí, bao gồm cả các thiết bị nhận được từ phương Tây, tù binh Ukraina Yuriy Paya nói.

"Không có thực phẩm. Không có sơ tán. Vũ khí - như từng nghe nói, nhưng nó không có ở tiền tuyến. Thiết bị vãn như vậy thôi. Những thứ đến từ châu Âu không có ở chỗ chúng tôi. Chúng tôi bị ném ra phía trước, không có sự hỗ trợ... Tôi đã bị bắt", - Yuriy Paya nói.

Theo anh ta, quân đội Ukraina hiện đang "mệt mỏi", bởi vì các mệnh lệnh không coi trọng họ, gửi họ để giết mổ, để làm mồi cho pháo binh Nga.
Trước khi bị bắt, anh ta đã ở trong vị trí bị quân đội Nga bao vây. Họ hết đạn dược và nước uống, bốn người bị thương, vì vậy nhóm Paya quyết định rút đi nhưng đã bị phục kích.
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Mỹ nói về quyết định tuyệt vọng của chiến binh Ukraina do vấn đề với xe tăng Leopard
Một tù binh Ukraina khác, Sergei Rybalko, đã bị gọi ra mặt trận mặc dù thực tế đang kiện chính quyền Ukraina và bảo vệ quyền miễn trừ của mình, bởi vì là cha của bốn đứa con nhỏ. Anh đã được huấn luyện trước khi ra trận, Rybalko thừa nhận.

"Đẩy vào chỗ chết"

"Chỉ huy của chúng tôi đã ném chúng tôi vào chỗ chết. Các bạn trẻ đã chết vì anh ta. Anh ta nói phải giữ đến cùng. Bốn người chống lại lính dù, với những người trẻ không được đào tạo. Họ không đứng vững. Các lực lượng vũ trang Nga có tất cả mọi thứ. Và máy bay không người lái. Lúc đầu, UAV tấn công, sau đó là đạn cối, chúng tôi không có những thứ đó. Ném chúng tôi vào cối xay thịt, còn họ kiếm tiền", - Rybalko nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала