- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

CIA cũng phải sốc khi Biden tưởng tượng về thất bại của Putin ở Ukraina

© AFP 2023 / Brendan SmialowskiTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát ngôn tại Nhà Trắng
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát ngôn tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các đại diện CIA hiện đang ở trên lãnh thổ Ukraina cũng phải sốc vì phát ngôn của Tổng thống Mỹ Joe Biden mô tả thất bại của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, cựu nhân viên CIA Phil Giraldi tuyên bố trên kênh YouTube Judging Freedom.
Trước đó, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố rằng «Putin đã thua» trong cuộc xung đột Ukraina và sẽ không thể tiếp tục hoạt động chiến sự trên lãnh thổ nước Cộng hòa thuộc Liên Xô cũ.

«Tôi nghĩ rằng các điệp viên CIA đang hỗ trợ LLVT Ukraina cũng bị sốc vì những lời này. Theo những gì tôi biết, họ hiện giờ đã bắt đầu đánh giá đúng mức về tình hình, còn tại Lầu Năm Góc trong những trao đổi riêng đều xác nhận thực tế là dưới góc độ quan điểm quân sự thì chúng ta đã lâm vào ngõ cụt», - ông Phil Giraldi nhận xét.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Mỹ viết Biden ở thế khó do các vấn đề phản công của LLVT Ukraina

Thất bại trong nỗ lực xoa dịu sự bất mãn

Theo lời vị chuyên gia Mỹ, không có bằng chứng xác thực nào về thành công của LLVT Ukraina trong hoạt động chiến sự để có thể nói về khả năng chiến thắng. Biden đã rất sai lầm khi tưởng rằng ông ta có thể gây sức ép với Matxcơva, - chuyên gia giải thích.
Đồng thời, Giraldi đánh giá, những lời lẽ của nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ chỉ là cử chỉ chính trị nhằm cố gắng xoa dịu, giảm bớt mức độ bất mãn ngày càng tăng của cư dân Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, những tuyên bố mang tính tưởng tượng cá nhân đó sẽ không thể thay đổi thực tế là quá trình đang diễn ra đối với Kiev sẽ dẫn đến hậu quả kinh tế nghiêm trọng, - ông Phil Giraldi kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала