Ý kiến chuyên gia: Nga đáp trả trừng phạt khiến bá quyền Mỹ nhanh sụp đổ

© Sputnik / Host photo agency / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhCuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva
Cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Đòn đáp trả của Nga đối với lệnh trừng phạt của phương Tây chính là điểm khởi đầu để hình thành trật tự thế giới mới. Đây là kết luận của cựu chuyên gia phân tích CIA Larry Johnson đưa ra trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Dialogue Works.
Theo ông, hiện nay đang diễn ra quá trình tái tổ chức toàn bộ trật tự thế giới.

“Như các bạn thấy đó, những gì xảy ra do việc áp dụng đồng thời các biện pháp trừng phạt kinh tế chống Nga cũng như những lời đe dọa và luận điệu ngày càng hung hăng chống lại Trung Quốc và Nga đã thúc đẩy Moskva và Bắc Kinh phải nỗ lực hơn để tạo ra một trật tự thế giới mới. BRICS tồn tại không phải ngày đầu tiên, nhưng những gì đang diễn ra thực sự đã tiếp thêm sức sống cho BRICS. Brazil, Ấn Độ, Nam Phi cũng bắt đầu đóng vai trò nổi bật hơn cùng với Nga và Trung Quốc", - Johnson nói.

Như nhà phân tích lưu ý, những thay đổi như vậy trên trường quốc tế đồng nghĩa với việc Hoa Kỳ đang mất dần vị thế cường quốc hàng đầu thế giới.
Hội nghị thượng định BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2023
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15
BRICS mở rộng chứng tỏ thất bại của Hoa Kỳ
BRICS hợp nhất Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Vào cuối tháng 8 hội nghị thượng đỉnh của liên minh này đã được tổ chức tại Johannesburg, kết quả các nhà lãnh đạo quyết định mời Argentina, Ai Cập, Iran, Ethiopia, UAE và Ả Rập Saudi trở thành thành viên chính thức của liên minh. Về mặt chính thức việc mở rộng khối sẽ diễn ra vào ngày 01/01/2024.
Như John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng tuyên bố, Hoa Kỳ không thấy việc mở rộng BRICS là mối đe dọa và không coi liên minh này là một tổ chức chống Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала