- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính Ukraina có nguy cơ bị bao vây

© Sputnik / Aleksei Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã phát động một cuộc tấn công vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Avdeevka và có thể bao vây binh lính Ukraina, theo một bài báo của tờ Economist.
Các nhà báo viết: “Đây là một trong những cuộc tấn công lớn nhất của Nga kể từ mùa xuân năm ngoái và mục tiêu của nó dường như là một nỗ lực nhằm đưa người Ukraina vào vạc”.
Tài liệu lưu ý rằng sau thất bại trong cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraina, quyền chủ động trên chiến trường đã được chuyển sang Nga. Bài báo viết: Quân đội Ukraina ở Avdeevka đã “bị bao vây từ ba phía”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Cuộc phản công của Ukraina đã hoàn toàn thất bại
Trước đó, cựu cố vấn của Leonid Kuchma Oleg Soskin cho biết Lực lượng vũ trang Ukraina đang chịu tổn thất gần Avdeevka do cuộc tấn công của Nga.
Avdeevka là vùng ngoại ô phía bắc của Donetsk, được quân đội Ukraina biến thành khu vực kiên cố vững chắc. Theo người đứng đầu DNR Denis Pushilin, trong những ngày gần đây, các đơn vị Nga đã tiến vào khu vực này từ hai hướng và đang củng cố ở các vị trí mới ở phía nam và phía bắc thành phố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала