Tổng thống Biden: Mỹ không muốn chiến tranh với Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington không muốn quân đội Mỹ chiến đấu với quân đội Nga, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói.
Theo ông, nếu LB Nga tấn công các đồng minh NATO thì Mỹ sẽ bảo vệ “từng tấc đất của NATO”.

“Có một điều chúng tôi không mong muốn: Chúng tôi không muốn để lính Mỹ phải chiến đấu ở Nga hoặc chiến đấu chống lại Nga”, - ông Biden nói trong bài phát biểu trước quốc dân trên truyền hình về tình hình ở Israel và Ukraina.

Thế giới đang ở vào thời điểm bước ngoặt

“Chúng ta đang ở vào thời điểm bước ngoặt trong lịch sử; những quyết định chúng ta đưa ra hôm nay sẽ định hình tương lai trong nhiều thập kỷ tới”, - ông Biden nói.
Tổng thống Mỹ đầu tuần này đã đến thăm Israel, ông nhấn mạnh mình là Tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm khu vực này vào thời điểm xung đột đang diễn ra. Như Biden lưu ý, trong chuyến thăm Israel ông kể lại rằng nước Mỹ cũng rất phẫn nộ khi vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 xảy ra và kêu gọi chính quyền Israel không nên “mù quáng vì cơn thịnh nộ”.
“Hoa Kỳ và các đối tác của chúng ta trong khu vực đang nỗ lực tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho Trung Đông… điều đó sẽ mang lại lợi ích cho người dân Trung Đông và cũng phù hợp với lợi ích của chúng ta”, - ông Biden nói trong bài phát biểu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
"Người kia cười nhạo ông ta". Dân Mỹ bình luận về lời nhắn của Tổng thống Putin với ông Biden

Viện trợ cho Ukraina là một “khoản đầu tư thông minh”

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi viện trợ cho Ukraina và Israel là một “khoản đầu tư thông minh” sẽ mang lại lợi tức cho thế hệ tương lai.
“Ngày mai tôi sẽ gửi Quốc hội một yêu cầu ngân sách khẩn cấp để tài trợ cho nhu cầu an ninh quốc gia của Mỹ. Viện trợ cho các đối tác quan trọng của chúng ta, bao gồm Israel và Ukraina, là một khoản đầu tư thông minh sẽ mang lại lợi tức cho nhiều thế hệ”, - ông nói trong bài phát biểu với quốc dân trên truyền hình.
Tổng thống Biden cũng cho biết ông vẫn không có kế hoạch gửi quân đội nước mình sang tham chiến ở Ukraina như từ trước đến nay.
Theo ông, “tất cả những gì Ukraina yêu cầu chỉ là viện trợ”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала