Các vị lãnh đạo EU thừa nhận giá năng lượng EU vẫn quá cao

© AP Photo / Virginia MayoChủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel trước cuộc họp báo tại Hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel trước cuộc họp báo tại Hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà lãnh đạo EU thừa nhận tại Hội nghị thượng đỉnh ở Brussels rằng, bất chấp mọi nỗ lực, giá năng lượng ở châu Âu vẫn quá cao, người đứng đầu Hội đồng châu Âu, ông Charles Michel, cho biết.

"Mặc dù đã đạt được tiến bộ đáng kể (giảm phụ thuộc của EU vào năng lượng từ Nga), tuy nhiên, như nhiều đồng nghiệp đã nhấn mạnh, ngày nay giá năng lượng có khi cao gấp 4 lần so với các đối thủ cạnh tranh của chúng ta. Điều này ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn của chúng ta", - ông Charles Michel nói.

Chuẩn bị gói trừng phạt mới đối với Nga

Người đứng đầu Ủy ban châu Âu, bà Ursula von der Leyen xác nhận EU đang chuẩn bị gói trừng phạt thứ 12, trong đó sẽ bao gồm kim cương sau khi thống nhất cơ chế với các nước G7.

"Chúng tôi đang trong quá trình soạn thảo gói trừng phạt thứ 12. Hiện chúng tôi đang tham vấn với các nước thành viên. Đặc biệt, chúng tôi đang nghiên cứu cách cắt nguồn thu từ kim cương của Nga, việc này sẽ được thực hiện với sự phối hợp chặt chẽ với các đối tác G7", - bà Ursula von der Leyen cho biết sau kết quả hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels.

khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Nhà ngoại giao Nga đánh giá triển vọng của EU khi từ bỏ khí đốt Nga

Hungary ngăn chặn mọi nỗ lực của EU nhằm áp đặt lệnh trừng phạt ngành công nghiệp hạt nhân Nga

Trước đó, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto nói rằng Hungary ngăn chặn mọi nỗ lực của EU nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ngành công nghiệp hạt nhân Nga.
Ngoại trưởng Hungary nói: "Họ tiếp tục cố gắng điều đó. Họ không thể làm được. Bởi vì điều đó đi ngược lại lợi ích quốc gia của chúng tôi. Và chúng tôi phủ quyết".
Các đồng minh EU và NATO cố gắng thuyết phục Hungary không gặp đại diện của Nga và Belarus tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, nhưng Budapest tin hành vi đó dẫn đến ngõ cụt và không góp phần vào việc tìm kiếm cách giải quyết xung đột một cách hòa bình, Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary Peter Szijjarto cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала