Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Chuyên gia nêu điều kiện bắt đầu chiến dịch toàn diện của Israel ở Gaza

© AP Photo / Hassan EslaiahNgười Palestine đi qua đống đổ nát của các tòa nhà bị phá hủy trong cuộc không kích của Israel tại thành phố Gaza, ngày 10 tháng 10 năm 2023
Người Palestine đi qua đống đổ nát của các tòa nhà bị phá hủy trong cuộc không kích của Israel tại thành phố Gaza, ngày 10 tháng 10 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Israel, khi bắt đầu một chiến dịch toàn diện ở Dải Gaza, sẽ tiến hành nó từ các hướng khác nhau, từ trên không, trên mặt đất, dưới mặt đất và cả từ mặt nước, Andrei Klintsevich, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu xung đột quân sự và chính trị cho biết.

"Nếu chiến dịch trên bộ sẽ diễn ra thì đó là từ mọi phía, Israel có đủ khả năng tấn công từ các hướng khác nhau. Và các đơn vị sẽ không rời khỏi lãnh thổ Dải Gaza, và các hoạt động chiến đấu sẽ được tiến hành trong bốn môi trường: từ mặt nước do sự kiểm soát của nhóm hải quân, từ trên không, mảng này Israel nắm toàn quyền kiểm soát, rồi có các hoạt động trên mặt đất và dưới lòng đất”, - Klintsevich nói với Sputnik.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ngoại trưởng Nga Lavrov nói về tiếp xúc của Nga với Israel về tình hình ở Dải Gaza
Ông nói thêm rằng sự chậm trễ của Israel trong việc triển khai một chiến dịch toàn diện phù hợp với logic của nỗ lực cứu sống các con tin ở Gaza.
"Israel đang thử nghiệm chiến thuật giải thoát con tin. Có thể tiến tới và phá hủy hoàn toàn mọi thứ trên đường đi của mình, Israel có cơ hội như vậy, nhưng cứu những con tin đang ở dưới lòng đất là một nhiệm vụ khó khăn", - chuyên gia nói thêm.
Hôm thứ Sáu, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Daniel Hagari cho biết lực lượng mặt đất của Israel đang mở rộng các hoạt động trên bộ ở Dải Gaza.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала