Chuyên gia giải thích vì sao quân đội Nga có thể được coi là mạnh nhất thế giới

© POOL / Chuyển đến kho ảnhСuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ
Сuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga ngày nay có thể được coi là mạnh nhất thế giới nếu xét về sự kết hợp giữa kinh nghiệm độc đáo trong hoạt động quân sự hiện đại mà các nước khác không có, và các yếu tố tiềm năng quân sự, kể cả năng lực sản xuất vũ khí của ngành công nghiệp quốc phòng.
Nhà phân tích quân sự và tổng biên tập tạp chí "Quốc phòng", ông Igor Korotchenko nói với Sputnik.
Theo U.S. News & World Report, Nga đứng đầu trong bảng xếp hạng các quốc gia có lực lượng vũ trang hùng mạnh nhất thế giới.

"Xếp hạng chỉ là ý kiến mà thôi. Nhưng nếu chúng ta so sánh vị thế của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga hiện tại với các quân đội khác trên thế giới, thì lợi thế chính của Nga là kinh nghiệm chiến đấu độc đáo. Quân đội Nga là quân đội duy nhất ngày nay có kinh nghiệm chiến đấu thực sự trong chiến tranh hiện đại, hoàn toàn không như những gì các nhà phân tích và chuyên gia tưởng tượng trước đây”, - chuyên gia Korotchenko nói.

Ông Korotchenko lưu ý rằng chiến tranh hiện đại cho thấy cần phải kết hợp các phương tiện hủy diệt truyền thống với các giải pháp công nghệ mới (ví dụ điển hình là sử dụng rộng rãi máy bay không người lái), cùng các dạng thức hoạt động và chiến thuật chiến đấu mới. Trong chiến tranh hiện đại, tầm quan trọng của chiến tranh phản pháo ngày càng tăng, một số lượng lớn các cuộc tấn công phối hợp đang được thể hiện, v.v.
Máy bay không người lái Lancet - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Thiệt hại nghiêm trọng". Nỗi sợ ở Hoa Kỳ trước vũ khí tử thần của Nga tại Ukraina
Ông Korotchenko cũng nhắc lại rằng quá trình lực lượng vũ trang Nga tăng thêm 500 nghìn người hiện đang được tiến hành. Ngoài ra, các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng Nga đã được đưa vào chế độ sản xuất tăng tốc.
"Chính nhờ đánh giá tích lũy này về các yếu tố tiềm năng và kinh nghiệm chiến đấu mà quân đội Nga có thể được coi là mạnh nhất thế giới. Hậu quả của việc này là những đánh giá bổ sung từ các nhà phân tích phương Tây", - Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng nói thêm.
Đồng thời, chuyên gia nhấn mạnh rằng không nên rơi vào trạng thái hưng phấn trước những đánh giá này.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina phàn nàn về ưu thế gấp 10 lần của Nga về đạn pháo
"Chúng tôi biết các vấn đề của mình và các giải pháp cần thiết. Và ở đây, điều quan trọng cần nhớ là trong việc xây dựng Lực lượng Vũ trang trong tương lai, khi phát triển các ưu tiên phát triển quân sự, cần phải tính đến ý kiến của cộng đồng chuyên gia liên quan", - ông Korotchenko kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала