Triều Tiên tuyên bố sẽ có hành động đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ

© AP Photo / Lee Jin-manCờ Bắc Triều Tiên tại khu phi quân sự ở Paju, Hàn Quốc
Cờ Bắc Triều Tiên tại khu phi quân sự ở Paju, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Triều Tiên sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để đáp trả các lệnh trừng phạt không công bằng của Hoa Kỳ và các đồng minh sau khi Bình Nhưỡng phóng vệ tinh trinh sát, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên tuyên bố.
“Liên quan với việc CHDCND Triều Tiên sử dụng công bằng và hợp pháp quyền chủ quyền của mình, Hoa Kỳ liên kết các vệ tinh của mình như Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc đã thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với đất nước chúng tôi, qua đó thực hiện các hành động thù địch vi phạm chủ quyền của chúng tôi. Theo luật của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên về các biện pháp đáp trả, các biện pháp trả đũa sẽ được thực hiện đối với những cá nhân, cơ quan chính phủ và tổ chức của Hoa Kỳ và các nước vệ tinh của nước này đã tham gia vào việc áp dụng và thực hiện các biện pháp trừng phạt chính sách chống Triều Tiên”, - hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên, Triều Tiên sẽ tiếp tục thực thi các quyền chủ quyền của mình để bảo vệ lợi ích an ninh, bao gồm cả việc phóng vệ tinh.
Triều Tiên phóng thành công vệ tinh trinh sát Manrigyong-1 trên tên lửa Chollima-1 mới. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Triều Tiên sẽ ổn định tình hình khu vực như thế nào?
Sau nỗ lực thứ ba và thành công của Bình Nhưỡng nhằm phóng vệ tinh trinh sát quân sự Mulligyong-1 vào ngày 30 tháng 11, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc đã thỏa thuận công bố áp dụng các biện pháp trừng phạt đơn phương mới đối với một số công dân và tổ chức của Triều Tiên, như cũng như các cá nhân bị cáo buộc có liên quan đến chương trình tên lửa và vũ khí của CHDCND Triều Tiên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала