- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xuồng máy "bay" Alligator của Nga bắt đầu được sử dụng trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Ilya Naymushin / Chuyển đến kho ảnhSản xuất và thử nghiệm tàu bay "Alligator"
Sản xuất và thử nghiệm  tàu bay Alligator - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chiến sĩ quân đội Nga ở hướng Kherson bắt đầu sử dụng "xuồng địa hình" trên Dnepr - xuồng máy "bay" Alligator, đại diện công ty sản xuất thuyền (cùng tên Alligator) Vyacheslav Kocheev nói với Sputnik.
Mẫu xuồng máy đã được trưng bày tại triển lãm Vezdekhoder-2023 ( Xe mọi địa hình), được tổ chức tại Moskva từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 12.

"Có những đánh giá tích cực về sử dụng, thiết bị làm việc thử nghiệm ở chỗ chúng tôi tại Kherson... Khoảng 6 tháng trước, chúng tôi đã gửi đến đó để thực hiện nhiệm vụ vận chuyển đạn dược, vận chuyển những người có thể bị thương, v.v. Xuồng được xây dựng theo một kịch bản nhất định về khả năng triển khai, bao gồm cả một số hộp và thiết bị đặt trên bệ mũi tàu cứng", - ông Kocheev nói.

Theo ông, "những chiếc xe địa hình nước" ban đầu bắt đầu được sản xuất ở Krasnoyarsk để phục vụ các hoạt động ngoài trời ở những khu vực khó tiếp cận trong thời điểm giao mùa.
© Sputnik / Ilya Naymushin / Chuyển đến kho ảnhSản xuất và thử nghiệm "Alligator"
Sản xuất và thử nghiệm  tàu bay Alligator - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Sản xuất và thử nghiệm "Alligator"

Đặc điểm của Alligator

Các chiến sĩ tích cực sử dụng sản phẩm trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, "không có gì đáng phàn nàn", nó bao gồm các nhiệm vụ di chuyển ở những nơi khó tiếp cận, vùng nước nông, trong khi giao mùa, "khắp mọi nơi không thể tiếp cận được bằng bất kỳ phương tiện hay thiết bị khác", ông Kocheev lưu ý.
"Và theo đó, cần các đặc tính tốc độ cao để tất cả điều này diễn ra nhanh chóng. Đây là nơi kỹ thuật này được sử dụng tích cực", - ông bổ sung.
Người đối thoại với hãng thông tấn nêu rõ, công ty sản xuất xuồng máy "bay", có chiều dài từ 5,9 đến 7,5 mét, có sức chở từ 550 đến 1.500 kg. Tốc độ tối đa của những chiếc "xuồng địa hình" là từ 80 đến 140 km/h, tùy cấu hình mà sức chứa tối đa có thể đạt tới 12 người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала