- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thượng nghị sĩ Mỹ: Ngay từ đầu Ukraina đã không có cơ hội chiến thắng xung đột

© AP Photo / LIBKOSLính Ukraina với lựu pháo M777
Lính Ukraina với lựu pháo M777 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngay từ đầu Ukraina đã không có cơ hội chiến thắng trong cuộc xung đột với Nga, các kế hoạch được cho là của Moskva muốn vượt qua biên giới các nước NATO chỉ là lý do để biện minh cho việc phân bổ nguồn kinh phí mới cho Kiev, Thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa Tommy Tuberville (bang Alabama) nhận định.

"Khả năng xảy ra việc này luôn rất cao. Ví dụ, tôi chưa bao giờ tin rằng họ sẽ giành chiến thắng", - ông Tuberville nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN để trả lời câu hỏi liệu ông có lo ngại việc Ukraina có thể thua trong cuộc xung đột nếu không nhận được nguồn tài trợ mới từ Mỹ hay không.

Nghị sĩ nhắc lại tin đồn lan truyền trong giới chính trị Hoa Kỳ rằng nếu Nga thắng Ukraina thì nước này sẽ tiến tới xâm chiếm lãnh thổ các nước NATO, nhưng cá nhân ông thấy những lý lẽ này không thuyết phục.
“Tôi chưa bao giờ tin vào kịch bản này và cho rằng đó là lý do để biện minh cho việc gửi thêm kinh phí”, - ông Tuberville nói thêm.
Quân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Cả phương Tây đau khổ vì xung đột ở Ukraina
Một nguồn tin tại Quốc hội Mỹ trước đó cho biết Hạ viện khó có thể phê duyệt gói tài trợ mới cho Kiev trước cuối năm nay. Tờ Hill dẫn lời một số thượng nghị sĩ Mỹ viết rằng các đảng viên Cộng hòa tại Thượng viện nghi ngờ việc họ có thể đạt được thỏa thuận phân bổ viện trợ cho Kiev vào cuối năm. Ví dụ, Thượng nghị sĩ James Lankford tin chắc rằng các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục vào năm tới.
Cuộc phản công của Ukraina bắt đầu vào ngày 4/6, và ba tháng sau Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận xét: “cuộc phản công” không phải là đình trệ, mà “đó là thất bại”. Theo số liệu tính đến đầu tháng 10, các nỗ lực tấn công đã khiến Kiev mất hơn 90 nghìn quân chết và bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала