Người Houthis hứa sẽ đáp trả hành động của Mỹ và Anh ở Yemen

© AP Photo / Hani MohammedLực lượng Houthis
Lực lượng Houthis - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Biển Đỏ và Biển Ả Rập sẽ vẫn đóng cửa đối với việc đi lại của các tàu có liên quan đến Israel cho đến khi Israel chấm dứt hành động thù địch ở Dải Gaza và dỡ bỏ lệnh phong tỏa, Khuzam, thành viên Bộ Chính trị của phong trào Shiite Ansar Allah do Iran hậu thuẫn, cai trị ở phía bắc miền trung Yemen Khuzam al-Assad tuyên bố.

"Thông qua các hoạt động thù địch và thiếu chín chắn này, Washington và London đang cố gắng chuyển hướng sự chú ý khỏi tội ác diệt chủng đang diễn ra. Chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ quan điểm nguyên tắc của mình về vấn đề then chốt đối với chúng tôi - Palestine, và cả Mỹ lẫn Anh sẽ không có thể ngăn cản chúng tôi hỗ trợ người dân của chúng tôi ở Dải Gaza", dù ở Biển Đỏ hay Biển Ả Rập hay trên lãnh thổ của chủ nghĩa Phục quốc Do Thái. Biển Đỏ và Biển Ả Rập sẽ vẫn đóng cửa đối với các tàu của kẻ thù Israel hoặc những tàu liên quan đến nó cho đến khi sự gây hấn của Israel do Mỹ ủng hộ chống lại người dân của chúng tôi ở Dải Gaza chấm dứt" - al-Assad viết trên microblog trên mạng xã hội X.

Theo ông, Hoa Kỳ đã thiết lập giờ X, nhưng “sự lãnh đạo của chúng tôi sẽ quyết định địa điểm tiến hành các hoạt động quân sự, các quy tắc giao chiến và phương hướng hoạt động quân sự”.

Một trong những thủ lĩnh của phong trào nói thêm: “Các lực lượng vũ trang của chúng tôi đã được chuẩn bị tốt và những kẻ xâm lược sẽ hối hận vì hành động xâm lược của họ đối với người dân Yemen”.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2024
Biden gọi việc tấn công vào quân Houthis ở Yemen là sự đáp trả mối đe dọa đối với hoạt động hàng hải

Trong khi đó, Blinken cho biết Mỹ sẵn sàng nỗ lực vì hòa bình ở Trung Đông

“Tôi vừa hoàn thành chuyến đi với 10 điểm dừng chân, đưa chúng tôi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp, Jordan, Qatar, UAE, Ả Rập Saudi, Israel, Bờ Tây, Bahrain và Ai Cập... Trong toàn bộ khu vực, tôi đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo sẵn sàng hành động. và đưa ra các cam kết cần thiết cho cả tương lai của Gaza cũng như hòa bình và an ninh lâu dài của khu vực”, - Blinken viết.

Ông cũng đăng một thông điệp video, trong đó ông nói rằng các quốc gia Trung Đông nhìn thấy một con đường sẽ mang lại cho Israel sự an ninh mà họ cần, cho người Palestine một nhà nước mà họ xứng đáng có được, cũng như thống nhất khu vực và cô lập những nước như Iran và những tổ chức ủy nhiệm của nước này, đó là phong trào Hamas của Palestine, phong trào Hezbollah của Lebanon và phiến quân Houthis ở Yemen.
Blinken lưu ý cam kết của Hoa Kỳ trong “những ngày, tuần và tháng” sắp tới là sử dụng ngoại giao như một phần của giải pháp đạt hòa bình trong khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала