Xếp hạng phê duyệt của Biden đạt mức thấp mới

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2024
Đăng ký
Chỉ 1/3 người Mỹ tán thành hành động của nguyên thủ quốc gia hiện tại, Joe Biden, đây là mức thấp kỷ lục trong nhiệm kỳ của ông và là mức thấp nhất trong 15 năm qua. Điều này được chứng minh qua kết quả khảo sát của ABC và công ty nghiên cứu quốc tế Ipsos.
Cuộc thăm dò cho thấy chỉ 33% những người được khảo sát cho biết họ tán thành chính sách của Biden, giảm so với tỷ lệ tán thành 37% trong cuộc khảo sát hồi tháng 9.
Đồng thời, 58% công dân Mỹ bày tỏ sự không hài lòng với hành động của Biden trên cương vị nguyên thủ quốc gia. Vào tháng 9, số người được hỏi chia sẻ quan điểm này chiếm56%.
Theo ABC, đây là tỷ lệ tán thành thấp nhất đối với một tổng thống kể từ khi George W. Bush làm tổng thống từ năm 2006 đến 2008.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ: Trump là lựa chọn duy nhất để đảm bảo trật tự ở nước Mỹ
Trước đó, được biết Joe Biden tiếp tục mất đi sự ủng hộ của một số nhóm cử tri, những người đóng vai trò quan trọng trong hy vọng trở lại Nhà Trắng của ông.
Cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ của cử tri da đen đối với Biden đã giảm xuống 63%, giảm từ mức 92% của nhóm đó trong cuộc đua tổng thống năm 2020. Tỷ lệ ủng hộ của người Latinh giảm xuống 34% từ 59%.
Biden cũng thuacựu Tổng thống Donald Trump, đối thủ tiềm năng, ở tỉ lệ ủng hộ trong số các cử tri dưới 35 tuổi, 33% so với 37% .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала