- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ có thể dùng bom hạt nhân mini ở Ukraina

© Ảnh : Public domainBom hạt nhân B61 của Mỹ
Bom hạt nhân B61 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có thể sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina để tránh sự thất bại của Lực lượng Vũ trang Ukraina, cựu chuyên gia phân tích của CIA Ray McGovern dự báo trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Dialogue Works.

"Theo một cách xác định, mọi người ở Washington là điên rồ, chính ông Putin đã gọi họ như vậy. Tính đến tất cả những gì tôi đã nói, những người này có mối quan tâm cá nhân là làm sao để không thua cuộc chiến và bầu cử, cũng như không mất tự do và phải vào tù, còn điều gì mà họ không dám làm. Tôi rất lo ngại họ sẽ dùng đến bom hạt nhân mini, như bạn biết đấy, sức mạnh của bom này bằng 1/10 công suất của quả bom mà chúng ta đã ném xuống Hiroshima”, ông Ray McGovern bày tỏ quan điểm.

Quân đội Nga sử dụng súng Giacint-B theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sự khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina đã chặn đứng chiến tranh thế giới thứ ba
Chuyên gia này cho rằng tình thế sẽ càng tồi tệ hơn đối với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, nếu Lực lượng vũ trang Ukraina bị đánh bại trong thời gian tới. Trong trường hợp này, nhà lãnh đạo Mỹ rất có thể sẽ thua trong cuộc bầu cử Tổng thống, rồi sau đó có thể bị lôi vào các thủ tục pháp lý do bê bối xung quanh con trai ông là Hunter Biden.
"Nga sẽ không chấp nhận bất kỳ thất bại nhục nhã nào ở Ukraina, còn Hoa Kỳ - cũng vậy", ông McGovern kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала