- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Trong một ngày LLVT Ukraina mất tới 290 chiến binh ở hướng Donetsk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhHuấn luyện chiến đấu của đơn vị lực lượng đặc biệt tình nguyện "VEGA" trong LNR
Huấn luyện chiến đấu của đơn vị lực lượng đặc biệt tình nguyện VEGA trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một ngày đêm qua, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng Donetsk lên tới 290 chiến binh. Đó là dữ liệu từ báo cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga.

"Ở hướng Donetsk, đối phương mất 290 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 1 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất và 17 ô tô. Trong quá trình phản pháo, quân Nga đã bắn trúng loại hàng loạt thiết bị của Ukraina ra ngoài vòng chiến: 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 pháo «Msta-B», 1 pháo D -20, 1 pháo tự hành «Gvozdika», 1 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt «Grad» và 1 pháo D-30", - báo cáo cho biết.

Có làm rõ rằng quân Nga đã phá tan 4 kho đạn dược dã chiến của LLVT Ukraina.

Hướng Nam Donetsk: Trong ngày phía Ukraina mất hơn 100 quân nhân

Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 100 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk trong vòng 24 giờ qua, theo thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga.
Các trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng làng Tabaevka ở vùng Kharkov

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị từ nhóm «Phía Đông» hợp đồng tác chiến với hàng không đã giáng đòn hoả lực mạnh gây thiệt hại nặng cho các đơn vị từ Lữ đoàn cơ giới số 58 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu dân cư Urozhaynoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Thiệt hại của đối phương lên tới hơn 100 quân nhân, 2 ô tô, 1 tổ hợp pháo tự hành "Gvozdika" và 2 pháo D-30", - cơ quan quân sự Nga cho biết.

Hướng Krasnyi Lyman: Quân Nga cải thiện tình thế trên tuyến đầu

Ở hướng Krasnyi Lyman, hoạt động hiệu quả của các đơn vị Nga từ nhóm «Trung tâm» đã cải thiện tình thế dọc tiền tuyến và với sự hỗ trợ của pháo binh đã đẩy lùi 3 đượt tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 60 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu dân cư Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông cáo viết.

Cần lưu ý rằng tổn thất của đối phương «lên tới 270 binh sĩ, 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép, 7 ô tô, 1 pháo tự hành «Gvozdika» và 1 pháo M119 do Mỹ sản xuất".

Hướng Zaporozhye: Lực lượng Kiev chịu thương vong 55 binh sĩ

“Ở hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga có sự yểm trợ của hàng không và pháo binh đã giáng đòn đập tan điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của các Lữ đoàn cơ giới số 118, Lữ đoàn sơn cước số 128 và Lữ đoàn Dù tấn công số 82 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Rabotino, Nesteryanka và Verbovoye vùng Zaporozhye”, - cơ quan quân sự Nga cho biết trong thông cáo.
Máy bay không người lái kamikaze FPV trong tay trinh sát của đơn vị tấn công đổ bộ Novorossiysk trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lính dù Nga dùng FPV phá hủy ba chiếc thuyền đổ bộ ngoài khơi bờ phải sông Dnepr
“Lực lượng Vũ trang Ukraina mất 55 quân nhân thương vong, 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải và 1 pháo D-30”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Quân Nga xoá sổ kho đạn của Lữ đoàn cơ giới số 110 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina

“Với sự phối hợp tốt của hàng không chiến thuật-chiến dịch, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh từ các nhóm, quân Nga đã tấn công xoá sổ kho đạn của Lữ đoàn cơ giới số 110 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, cũng như tiêu diệt nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương ở 102 quận huyện", - như nêu trong thống cáo chiến sự.
Công tác tác chiến của Lữ đoàn súng trường cơ giới cận vệ 200 Hạm đội phương Bắc tại Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Đẩy lùi 3 đợt tấn công về hướng Donetsk, Kiev mất tới 330 binh sĩ

Hướng Kherson: Lực lượng vũ trang Ukraina mất 35 quân nhân, 1 xe tăng và 1 hệ thống pháo M777 của Mỹ

"Ở hướng Kherson, quân Nga đã đánh bại các đơn vị từ Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 38 của Ukraina. Thiệt hại của đối phương lên tới 35 quân nhân, 1 xe tăng, 2 ô tô, 2 tổ hợp pháo tự hành "Gvozdika" và 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Hướng Donetsk: Quân Nga chiếm lĩnh nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Ở hướng Donetsk, các đơn vị Nga từ nhóm “Phía Nam” đã chiếm giữ các cứ điểm và vị trí thuận lợi hơn, đồng thời giáng đòn gây thiệt hại nặng về nhân lực và trang thiết bị cho Lữ đoàn cơ giới số 22 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 114 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina ở các khu định cư Klesheevka và Krasnoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - thông cáo chiến sự từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Công tác tác chiến của Lữ đoàn súng trường cơ giới cận vệ 200 Hạm đội phương Bắc tại Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Không quân và phòng không Nga bắn hạ Su-25 và 361 UAV của Ukraina trong tuần qua
“Đối phương mất tới 290 binh sĩ, 3 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 1 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất và 17 ô tô”, - thông cáo nêu rõ.
Ngoài ra, theo thông tin từ cơ quan quân sự Nga, trong quá trình đấu pháo quân Nga còn phá huỷ 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 lựu pháo «Msta-B», 1 pháo D-20, 1 pháo tự hành «Gvozdika», 1 pháo tự hành D-30 và 1 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt «Grad», tiêu huỷ 4 kho đạn dã chiến của đối phương.

Hướng Kupiansk: Quân Nga đẩy lùi 5 đợt tấn công của đối phương

Ở hướng Kupiansk, hành động hiệu quả của các đơn vị Nga từ nhóm “Phía Tây” đã đẩy lùi 5 đợt tấn công của các đội xung kích từ Lữ đoàn tấn công cơ giới số 30, số 44 và Lữ đoàn Dù tấn công số 95 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Terny của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Sinkovka vùng Kharkov. Lực lượng vũ trang Ukraina tổn thất 45 quân nhân, 2 xe bán tải cũng như 1 pháo tự hành «Gvozdika»", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Hoạt động của xe tăng T-72B tại khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga bắn hạ 20 UAV và tên lửa HIMARS của Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала