- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Kiev thừa nhận đã xúc phạm Musk ra sao

© AP Photo / Susan WalshElon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Đăng ký
Thay vì cảm ơn doanh nhân Elon Musk vì sự giúp đỡ của ông trong cuộc xung đột, thì người Ukraina lại nói ra những lời trách cứ vì sự hỗ trợ “không đủ” của ông này, cựu Bộ trưởng Chính sách xã hội Ukraina Andrei Reva cho biết trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Alexander Shelest*.
"Hãy bắt đầu với thực tế là Elon Musk không phải là công dân Ukraina. Ông ấy thực sự là một công dân Mỹ. Và ông ấy có thể nói: "Tôi không nợ các anh bất cứ điều gì", - Reva nói.
Theo cựu Bộ trưởng, Musk đã giúp Ukraina vào thời điểm khó khăn nhất của cuộc xung đột bằng cách cung cấp thiết bị thu Internet vệ tinh Starlink.
"Vậy mà ông ấy đã nghe được điều gì khi bắt đầu nói về những hậu quả mà cuộc xung đột có thể gây ra? Rằng ông ta là một kẻ vô lại, đại loại như vậy", - cựu quan chức tức giận.
Reva lưu ý rằng Musk đã đồng ý tiếp tục trả tiền cho hoạt động của các trạm thu tín hiệu ở Ukraina, ngay cả khi Lầu Năm Góc từ chối làm việc này. Tuy nhiên dù có làm như vậy thì ông ta vẫn phải đối mặt với sự vô ơn của người Ukraina khi họ cho rằng sự giúp đỡ đó là “không đủ”.
Doanh nhân Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Đầy những kẻ ngốc". Elon Musk lên tiếng gay gắt về việc viện trợ cho Ukraina
“Hãy xem bộ phận công chúng không mấy thông minh của chúng ta bắt đầu mắng chửi ông ta là “nghiện ngập, vô lại”. Thay vì nói lời cảm ơn đến người đã giúp đỡ mình trong thời điểm khó khăn nhất thì các vị lại đi mạt sát người đó vì đã không giúp đỡ “đủ” theo quan điểm của các vị”, - cựu bộ trưởng nói.
Trước đó trên các phương tiện truyền thông có thông tin nói rằng Musk đã bắt đầu bán thiết bị đầu cuối Starlink cho Nga. Sau một thời gian tỷ phú phủ nhận tin này và cho biết theo thông tin của ông thì các thiết bị đầu cuối không được bán cho Nga. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng hệ thống Starlink không được đăng ký ở Nga nên không thể cung cấp dịch vụ chính thức. Peskov nói thêm rằng không đáng để can thiệp vào cuộc tranh luận giữa chế độ Kiev và Elon Musk.
* Cá nhân thực hiện chức năng đặc vụ nước ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала