- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga giải phóng 4 điểm dân cư ở vùng Kharkov

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga ở khu vực chiến dịch quân sự
Quân nhân Nga ở khu vực chiến dịch quân sự  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Binh sĩ Nga đã giải phóng 4 khu định cư ở vùng Kharkov, địch mất tới 170 binh sĩ, 34 binh sĩ Ukraina bị bắt, Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy đưa tin.
“Các đơn vị của nhóm lực lượng phía Bắc, nhờ các hành động tấn công, đã giải phóng các điểm dân cư Borisovka, Ogurtsovo, Pletenevka, Pylnaya và Strelechya ở khu vực Kharkov”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Ngoài ra, nhóm này còn đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 23, 43 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 120, 125 và phân đội biên giới số 15 của lực lượng biên phòng Ukraina ở các khu vực Volchansk, Vesely, Glubokoe, Neskuchny và Krasny thuộc vùng Kharkov.
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ gần 30 UAV của Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của kẻ thù trong ngày qua lên tới 170 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép và 4 ô tô”.

Ngoài ra, quân nhân Nga còn phá hủy một xe chiến đấu hệ thống tên lửa phóng loạt Vampire do Cộng hòa Séc sản xuất, một pháo tự hành Caesar 155 mm sản xuất tại Pháp, một pháo tự hành Bogdan 155 mm, bốn pháo D-20 152 mm, pháo phản lực D-30 122 mm và hai phương tiện tự hành của hệ thống tên lửa phòng không Buk.
“34 quân nhân Ukraina đã bị bắt”, - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Phòng không bắn hạ một tên lửa ATACMS và 8 quả bom dẫn đường Hammer trong ngày qua

“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 46 máy bay không người lái của Ukraina, một tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Mỹ sản xuất, 8 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 43 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, một tên lửa Vampire và một tên lửa Vilkha do Séc sản xuất”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Nhóm lực lượng “Trung tâm” giải phóng làng Keramik ở CHND Donetsk

“Nhờ các hành động hiệu quả, các đơn vị thuộc nhóm quân “Trung tâm” đã giải phóng khu định cư Keramik của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cải thiện tình hình chiến thuật và đánh bại đội hình của lữ đoàn Jaeger 71, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59, lữ đoàn cơ giới số 100, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 109 tại các khu định cư Novoaleksandrovka, Vishnevoe, Karlovka và Rozovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Phối hợp tác chiến của Lực lượng đổ bộ đường không Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Ukraina mất tổng cộng lên tới 1.540 người trong ngày qua
Tin cũng lưu ý đã đẩy lùi được 10 cuộc phản công của các đơn vị thuộc Lữ đoàn không kích 92, lữ đoàn Jaeger 68, Lữ đoàn bộ binh 142, 143, Lữ đoàn cơ giới 23, 24, 47, 110 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Ocheretino, Semenovka, Solovyevo, Netaylovo và Berdychi của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Lực lượng Vũ trang Ukraina đã mất tới 390 quân nhân, 5 xe chiến đấu bọc thép, 3 ô tô, một pháo tự hành Paladin 155 mm và một pháo tự hành M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một pháo tự hành 155 mm “Braveheart” sản xuất tại Anh, một pháo tự hành Gvozdika 122 mm, hai pháo D-30 122 mm và một trạm tác chiến điện tử Bukovel”, - Bộ Quốc phòng cho biết thêm.

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 50 binh sĩ trong khu vực trách nhiệm của nhóm Dnepr

“Kẻ thù mất tới 50 quân nhân, hai phương tiện, một xe chiến đấu hệ thống tên lửa phóng loạt Vampire do Séc sản xuất, một pháo tự hành Paladin 155 mm và một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, một khẩu pháo tự hành Gvozdika 122mm, 7 pháo D-30 122 mm và một hệ thống bắn tự hành của hệ thống tên lửa phòng không Buk”, - trích báo cáo.
Sư đoàn tên lửa phòng không của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng hai khu dân cư

Lực lượng vũ trang Ukraina mất khoảng 300 người ở vùng trách nhiệm của nhó lực lượng “Phía Tây”

“Kẻ thù mất tới 300 quân nhân trong ngày qua, một xe tăng, một xe chiến đấu bọc thép, 10 xe, một phương tiện chiến đấu hệ thống tên lửa phóng loạt Verba, hai pháo phản lực Msta-B 152 mm và hai pháo phản lực D-30 122 mm. Hai kho đạn dã chiến của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Kiev mất tới 550 binh sĩ do hành động của nhóm lực lượng "Phía Nam" của Nga

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Thiệt hại của kẻ thù lên tới 550 quân nhân, 4 xe tăng, trong đó 3 chiếc Leopard sản xuất tại Đức, một xe bọc thép chở quân M113 sản xuất tại Mỹ và 6 ô tô”.
Trong cuộc phản pháo, đã đánh trúng một khẩu pháo M198 do Mỹ sản xuất được quân đội Ukraina sử dụng, ba khẩu pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, một khẩu pháo Msta-B, hai khẩu pháo D-20 và bốn khẩu pháo tự hành Gvozdika. Ngoài ra, 3 kho đạn dược dã chiến và trạm tác chiến điện tử Nota cũng bị phá hủy.
Công tác chiến đấu của đặc công trung đoàn công binh 40 Quân khu trung tâm trong việc rà phá Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Ocheretino ở DNR

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала