Ngoại trưởng Anh kêu gọi công kích Tổng thống Nga Putin

© AP Photo / Jon SuperThủ tướng Anh David Cameron
Thủ tướng Anh David Cameron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngoại trưởng Anh David Cameron kêu gọi phương Tây có lập trường cứng rắn hơn để “đấu tranh với Tổng thống Nga Vladimir Putin”, theo Daily Mail viết.
Ấn phẩm cho biết: “Ông ấy (Cameron) nói phương Tây phải thể hiện sự sẵn sàng loại bỏ Vladimir Putin ở Ukraina và có quan điểm cứng rắn hơn vì một thế giới mạnh mẽ hơn”.
Bài báo lưu ý, nhắc lại sự kết thúc của Chiến tranh Lạnh, Cameron cảnh báo về một đợt lạnh mới đang tràn xuống lục địa Châu Âu.
Trong phần bình luận dưới bài viết, độc giả chỉ trích phát biểu của Cameron. Họ nói sẽ không bỏ phiếu cho một đảng chi tiền thuế để duy trì xung đột ở Ukraina kéo dài càng lâu càng tốt, lưu ý không thể tin tưởng vào bất cứ điều gì và gọi ông ta là kẻ ngốc kiêu ngạo sau những tuyên bố về các cuộc tấn công chống lại Nga.
Quân đội Anh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hành động của Anh ở Ukraina đang đẩy châu Âu đến thảm họa chiến tranh
Tuần trước, Cameron, trong chuyến thăm Kiev, nói Ukraina được cho là có quyền tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí của Anh. Dmitry Peskov, Thư ký báo chí Tổng thống Nga gọi những tuyên bố như vậy là nguy hiểm và nhấn mạnh sự leo thang bằng lời nói như vậy có thể đe dọa an ninh châu Âu.
Vào tháng 1, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói việc thúc đẩy Ukraina tiến hành các cuộc tấn công ở Crưm và sâu trong lãnh thổ Nga cho thấy phương Tây không muốn có bất kỳ giải pháp mang tính xây dựng nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала