Ông Putin chúc mừng người dân CHND Donetsk nhân kỷ niệm 10 năm thành lập nước cộng hòa

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng người dân CHND Donetsk nhân kỷ niệm 10 năm thành lập nước cộng hòa và bày tỏ tin tưởng hòa bình sẽ trở lại trên vùng đất Donetsk và những vấn đề khó khăn nhất sẽ được giải quyết, căn cứ nội dung bức điện đăng trên trang web của Điện Kremlin.

“Các bạn thân mến! Tôi chúc mừng các bạn nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Cộng hòa Nhân dân Donetsk... Tôi tin chắc rằng cùng nhau chúng ta nhất định sẽ đạt được thành công, trả lại hòa bình cho vùng đất Donetsk, cùng nhau giải quyết những vấn đề khó khăn nhất. Cùng sát cánh bên nhau chúng ta sẽ chiến thắng”, - bức điện nhấn mạnh.

Ông lưu ý rằng DNR ngày nay là một chủ thể chính thức của Nga. Ngoài ra, nhờ sự giúp đỡ của cả nước và nhân dân, các chương trình phổ biến đang được triển khai, đường sá và nhà ở, các cơ sở y tế và giáo dục đang được xây dựng và khôi phục, sản xuất công nghiệp và nông nghiệp đang được hình thành.
Ông Putin nhấn mạnh rằng trong 8 năm, dưới sự phong tỏa của pháo kích và khiêu khích của chủ nghĩa phát xít mới, người dân nước cộng hòa đã bảo vệ Donbass và vào tháng 9 năm 2022 đã bày tỏ “ý chí không thể lay chuyển: được ở bên Tổ quốc của họ – nước Nga”.
Ngoài ra, trong cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 11 tháng 5 năm 2014, người dân CHND Donetsk đã cho cả thế giới thấy quyết tâm mạnh mẽ của họ trong việc bảo vệ quyền đối với ngôn ngữ, văn hóa, quyền phát triển tự do và sự sẵn sàng can đảm chống lại sự xâm lược của những người theo chủ nghĩa dân tộc đã chiếm giữ quyền lực ở Kiev.
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin tuyên bố: Nga trông đợi giải quyết vấn đề Donbass một cách hòa bình
Vào ngày 11 tháng 5, DNR kỷ niệm Ngày Cộng hòa. Vào ngày này năm 2014, một cuộc trưng cầu dân ý do những người ủng hộ liên bang hóa tổ chức đã được tổ chức tại Donbass. Tại đó, phần lớn cư dân trong vùng đã bỏ phiếu cho nền độc lập của nhà nước. Hơn 2,5 triệu người đã bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 11 tháng 5 - khoảng 75% số cử tri. Nền độc lập của nhà nước ở khu vực Donetsk được 89,7% những người tham gia bỏ phiếu ủng hộ. Ngay ngày hôm sau nước cộng hòa tuyên bố chủ quyền của mình.
DNR trở thành một phần của Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 9 năm 2022. Vào tháng 10 năm 2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký luật hiến pháp liên bang về việc tiếp nhận các lãnh thổ mới cho Nga và thành lập các thực thể cấu thành mới của Liên bang Nga. Các khu vực LNR, DNR, Zaporozhye và Kherson đã sáp nhập vào Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала