- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quyết định của Ukraina về Nga ảnh hưởng nghiêm trọng tới NATO

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S thuộc nhóm “Trung tâm”
Công tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S thuộc nhóm “Trung tâm” - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các cuộc tấn công của quân đội Ukraina vào Nga tạo ra sự chia rẽ trong quan hệ giữa Mỹ, Anh và Pháp, bởi vì Washington "không ủng hộ" các cuộc tấn công như vậy, còn London và Paris đang tìm cách leo thang xung đột, tờ Telegraph viết.

Ấn phẩm cho biết: “Kết quả là khoảng cách chiến lược ngày càng tăng giữa Mỹ và đồng minh thân cận lâu đời nhất của họ. Anh và Pháp tin việc đối đầu, kiềm chế Nga theo cùng những nguyên tắc củng cố chính sách ngăn chặn trong Chiến tranh Lạnh”.

Ngược lại, Hoa Kỳ tin việc thể hiện sự không quan tâm đến việc leo thang cuối cùng sẽ nhận được sự để ý của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ấn phẩm này viết.
Lá cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Sự kiện đáng sợ": thay đổi trong khối NATO gây ra hoảng loạn
Trong những tháng gần đây, máy bay không người lái Ukraina tấn công một số nhà máy lọc dầu của Nga ở vùng Nizhny Novgorod, Samara, Ryazan và Krasnodar. Chính quyền Nga nhiều lần tuyên bố Ukraina trở thành một quốc gia khủng bố. Đặc biệt, người đứng đầu Hội đồng Liên bang Valentina Matvienko tuyên bố Ukraina là “nhà nước khủng bố không coi trọng bất cứ điều gì”.
Sau đó, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Antony Blinken, bình luận về các cuộc tấn công của quân đội Ukraina vào các cơ sở dầu mỏ của Nga, nói Hoa Kỳ không ủng hộ các cuộc tấn công của Kiev vào lãnh thổ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала