Thủ tướng Liên bang Nga trình Duma Quốc gia xem xét thành phần chính phủ mới

© Sputnik / Viktor TolochkoChính phủ Nga
Chính phủ Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2024
Đăng ký
Thủ tướng Mikhail Mishustin đã đề xuất với Duma Quốc gia các ứng cử viên cho các chức vụ phó thủ tướng và người đứng đầu một số bộ.

“Theo Hiến pháp Liên bang Nga và luật liên bang “Về Chính phủ Liên bang Nga”, Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Mikhail Mishustin đã đệ trình các đề xuất về thành phần tân chính phủ lên Duma Quốc gia để xem xét,” tuyên bố của Chính phủ cho biết.

Các ứng viên được phân bổ như sau:
Denis Manturov - Phó Thủ tướng thứ nhất;
Vitaly Savelyev - Phó Thủ tướng phụ trách ngành giao thông vận tải;
Dmitry Patrushev - Phó Thủ tướng phụ trách nông nghiệp và sinh thái;
Alexander Novak - Phó Thủ tướng phụ trách tổ hợp kinh tế và nhiên liệu năng lượng;
Dmitry Grigorenko - Phó Thủ tướng phụ trách lĩnh vực tài chính, kiểm soát và giám sát;
Dmitry Chernyshenko - Phó Thủ tướng sẽ tiếp tục giám sát CNTT, truyền thông, du lịch, thể thao, văn hóa và truyền thông.
Bà Tatyana Golikova với tư cách Phó Thủ tướng sẽ tiếp tục giám sát hoạt động của Bộ Y tế, Bộ Lao động và Bảo trợ xã hội, Bộ Văn hóa. Trong phạm vi trách nhiệm của bà cũng sẽ bao gồm Cơ quan Liên bang về các vấn đề quốc gia.
Ngoài ra, các vị trí Phó thủ tướng trong chính phủ mới cũng đã đề xuất giữ lại Alexey Overchuk, Yury Trutnev và Marat Khusnullin.
Hạ viện Nga sẽ đưa ra quyết định về ứng cử viên không muộn hơn một tuần. Hơn nữa, tất cả các cuộc hẹn phải được sự chấp thuận của tổng thống.
Thành phần chính phủ Nga sắp mãn nhiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Multimedia
Thành phần chính phủ Nga sắp mãn nhiệm
Trong khối Bộ trưởng cũng có những thay đổi.
Thống đốc tỉnh Kursk Roman Starovoit được đề cử vào chức Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vì ông hiểu rõ ngành này từ bên trong và có kin nghiệm sâu rộng về chính trị và quản lý, điều này sẽ hữu ích trong công việc của ông với tư cách là người đứng đầu một trong những bộ chủ chốt của Liên bang.
Đề xuất ứng cử viên giữ chức Bộ trưởng Bộ Công Thương cho thống đốc tỉnh Kaliningrad Anton Alikhanov, từng làm việc tại Bộ Công Thương và cũng là ủy viên Hội đồng Tư vấn Công nghiệp tại Ủy ban kinh tế Á-Âu Thống đốc tỉnh Kemerovo - Kuzbass Sergey Tsavilev được đề cử vào vị trí Bộ trưởng Bộ Năng lượng trong thành phần mới của Nội các.
Với tư cách là Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Duma Quốc gia sẽ xem xét ứng cử viên Oksana Lut, bà từng làm việc tại Bộ Nông nghiệp từ năm 2018. Từ năm 2021 bà giữ chức Thứ trưởng thứ nhất. Trước khi chuyển đến Bộnày, bà là một trong những người đứng đầu Rosselkhozbank.
Đến vị trí Bộ trưởng Bộ Thể thao thay vì Oleg Matytsin, người đan chuyển sang công việc khác, Thủ tướng đề xuất Thống đốc Lãnh thổ Khabarovsk Mikhail Degtyarev.
Những người sau đây dự kiến sẽ giữ lại vị trí của họ trong chính phủ mới: Anton Kotykov (Bộ Lao động), Alexander Kozlov (Bộ Tài nguyên), Sergey Kravtsov (Bộ Giáo dục), Olga Lyubimova (Bộ Văn hóa), Maxim Reshetnikov (Bộ Phát triển Kinh tế) Anton Siluanov (Bộ Tài chính), Mikhail Murashko (Bộ Y tế), Irek Faizullin (Bộ Xây dựng), Valery Falkov (Bộ Giáo dục và Khoa học), Alexey Chekunkov (Bộ Phát triển miền Đông), Maksut Shadayev (Bộ Phát triển Kỹ thuật số).
Ứng cử viên tổng thống Nga, đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin nói chuyện với phóng viên tại trụ sở chiến dịch tranh cử của ông - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Lễ nhậm chức của Putin cho thấy sức mạnh của nước Nga
Ngược lại, người đứng đầu Bộ Quốc phòng, FSB, Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp, Bộ Tình trạng khẩn cấp và Bộ Ngoại giao Nga do chính nguyên thủ quốc gia bổ nhiệm sau khi tham khảo ý kiến với Thượng viện (Hội đồng Liên bang). Phó chủ tịch thứ nhất ủy ban quốc tế của Thượng viện, Vladimir Dzhabarov, cho biết các cuộc tham vấn về vấn đề này sẽ bắt đầu vào ngày 13/5.
Ngày 10 tháng 5, Tổng thống Vladimir Putin bổ nhiệm Mikhail Mishustin làm Thủ tướng chính phủ. Thủ tướng đã đệ trình các đề xuất lên tổng thống về cơ cấu các cơ quan hành pháp liên bang; nguyên thủ quốc gi đã ký nghị định tương ứng trước đó vào thứ Bảy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала