- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sập đơn nguyên toà chung cư ở Belgorod vì bị Ukraina pháo kích

© SputnikLối vào tòa nhà cao tầng bị sập ở Belgorod
Lối vào tòa nhà cao tầng bị sập ở Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Do trận pháo kích của quân đội Ukraina bắn phá Belgorod, một đơn nguyên của tòa nhà nhiều tầng đã bị sập, Thống đốc khu vực Vyacheslav Gladkov báo tin trên Telegram.

Thành phố Belgorod và khu vực Belgorod hứng chịu đợt pháo kích lớn từ phía Lực lượng vũ trang Ukraina. Trên đồi Kharkovsky, do trúng quả đạn pháo bắn thẳng vào tòa chung cư, toàn bộ đơn nguyên từ tầng 10 đến tầng 1 đã sụp đổ", ông Gladkov cho biết.

Trong vụ sập nhà này có 9 người bị thương, như đại diện dịch vụ Cứu hộ khẩn cấp nói với Sputnik. Hiện đang khẩn trương sơ tán dân.
Được biết, toà nhà bị thiệt hại nằm trên phố Shchorsa. Đạn pháo của Ukraina bắn trúng đơn nguyên thứ 3 làm các tầng nhà của đơn nguyên này sập toàn bộ.
Các nhân viên chữa cháy và cứu hộ đang làm việc tại hiện trường thảm kịch, cụ thể, các chuyên gia dọn dẹp đống đổ nát, như phản ánh của phóng viên Sputnik.
Vụ sập xảy ra từ tầng 1 đến tầng 10, hiện ra lỗ thủng rất lớn, chỉ có tầng gác mái là “treo” lơ lửng. Cùng với lực lượng cứu hộ, các bác sĩ cũng như cư dân địa phương cũng có mặt, chung tay giúp bới dọn đống đổ nát và lôi những chiếc xe hơi ra khỏi đống bê tông đổ đè lên.
Hôm nay, trong thành phố nhiều lần cảnh báo về nguy cơ tên lửa.
Lực lượng vũ trang Ukraina hàng ngày nỗ lực tấn công các chủ thể ở ven biên và khu vực miền trung của nước Nga.
Trước đó, quân đội Ukraina cũng pháo kích dữ dội vào Belgorod. Một dân thường thiệt mạng và 29 người khác bị thương. Ngoài ra, hơn 300 căn hộ trong 85 tòa chung cư, 4 ngôi nhà dân riêng lẻ và 14 tòa nhà thương mại bị hư hại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала