- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn rơi MiG-29 của Ukraina

© Ảnh : Official account of Air Force of the Armed Forces of UkraineИстребитель украинской армии МИГ-29 с новым пилоном
Истребитель украинской армии МИГ-29 с новым пилоном - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong một ngày đêm qua, phòng không Nga đã bắn hạ 1 máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina, đồng thời đánh chặn 36 máy bay không người lái của đối phương, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm Chủ nhật.
«Các phương tiện phòng không Nga đã bắn hạ 1 máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina», cơ quan quân sự Nga cho biết.

“Ngoài ra, quân Nga còn đánh chặn 36 máy bay không người lái của Ukraina, 8 tên lửa chiến thuật «Tochka-U», 1 quả bom có dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, cũng như 23 tên lửa của các tổ hợp «Vampire», «Grad» và «Alder»”, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Nhóm «Phía Bắc» chiếm 4 điểm dân cư ở vùng Kharkov

“Các đơn vị của nhóm «Phía Bắc» đã tiến sâu vào tuyến phòng thủ của đối phương và giải phóng các điểm dân cư Gatishche, Krasnoye, Morokhovets và Oleynikovo ở vùng Kharkov”, cơ quan quân sự Nga tuyên bố.

Nhóm «Trung tâm» giải phóng điểm dân cư Keramik ở DNR

“Nhờ kết quả của hành động chính xác, các đơn vị thuộc nhóm “Trung tâm” đã giải phóng điểm dân cư Keramik của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cải thiện tình thế chiến thuật và giáng đòn đánh bại đội hình của Lữ đoàn Jaeger số 71, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59, Lữ đoàn cơ giới số 100 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 109 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Novoaleksandrovka, Vishnevoe, Karlovka và Rozovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina nhận tin xấu về hệ thống phòng không Patriot

Các đơn vị của nhóm “Phía Nam” cải thiện vị thế dọc chiến tuyến

“Các đơn vị từ nhóm “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đồng thời giáng đòn đánh bại nhân lực và khí tài của các Lữ đoàn cơ giới số 93, Lữ đoàn xung kích số 92, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 56, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 107, số 112, số 115 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Spornoe, Orekhovo-Vasilevka, Chasov Yar, Andreevka, Kleshcheevka và Kurdyumovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, thông cáo chiến sự cho biết.

Các nhóm “Phía Tây” chiếm lĩnh những cứ điểm thuận lợi hơn

Các đơn vị từ nhóm "Phía Tây" đã chiếm giữ những vị trí thuận lợi hơn và đánh tan đội hình của các Lữ đoàn cơ giới số 14, số 30, số 66 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 110 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Makeevka, Artemovka, Chervonaya Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Yampolovka và Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cũng như hẻm núi Olivovsky Yar. Quân Nga đã đẩy lùi bốn cuộc phản công của các đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 116 và Lữ đoàn hàng không số 77 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Stelmakhovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Sinkovka vùng Kharkov.

Nhóm «Phía Đông» làm chủ nhiều vị trí lợi thế

“Các đơn vị từ nhóm «Phía Đông» đã chiếm giữ những vị trí thuận lợi hơn và giáng đòn đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 thuộc Lực lượng vũ trang Ukrain tại các khu định cư Vladimirovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Dorozhnyanka vùng Zaporozhye», Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Nhân viên quân sự của quân đội kỹ thuật của Lực lượng Vũ trang Nga trong khi trình diễn khả năng của UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
UAV Nga nhanh chóng phát hiện và diệt gọn những vũ khí tốt nhất của LLVT Ukraina

Quân Nga diệt 4 trực thăng Ukraina ở vùng Dnepropetrovsk

“Trong khu định cư Manvelovka vùng Dnepropetrovsk, quân Nga đã phá huỷ 4 máy bay trực thăng Mi-24 và 1 máy bay trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina cũng như tiêu hao nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở 131 quận”, thông cáo của cơ quan quân sự Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала