Trung Quốc tìm được đồng minh bất ngờ trong cuộc chiến chống Mỹ

© AP Photo / Alex BrandonCuộc gặp của Tổng thống Hoa KỳJoe Biden và Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình bên lề hội nghị G20 tại Indonesia
Cuộc gặp của Tổng thống  Hoa KỳJoe Biden và Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình bên lề hội nghị G20 tại Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Sau chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Hungary đã trở thành một trong những đối tác chiến lược của Trung Quốc trong cuộc đối đầu với Mỹ, tờ Financial Times viết.
Ấn phẩm nhấn mạnh: “Budapest hiện đã trở thành thành viên của cái mà Tập Cận Bình gọi là ‘vòng tròn bạn bè’ của Bắc Kinh - những quốc gia ủng hộ nhiều nhất những nỗ lực của Trung Quốc nhằm chống lại sức mạnh của Mỹ”.
Đồng thời, bài báo cho biết, nhờ tăng cường quan hệ giữa hai nước, Hungary có thể yêu cầu hỗ trợ ngoại giao và đầu tư từ Trung Quốc. Cần lưu ý rằng việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ mang một thông điệp địa chính trị.
Hôm thứ Tư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Bắc Kinh và Budapest coi nhau là đối tác ưu tiên hợp tác. Ông nói, cả hai nước đã cùng nhau trải qua những khó khăn và cùng nhau “thách thức chính sách vũ lực trong tình hình quốc tế bất ổn”.
Cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Trung Quốc và Mỹ duy trì ổn định quan hệ nhưng không làm giảm căng thẳng đối đầu
Tập Cận Bình đang có chuyến công du châu Âu từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 5, trong đó ông đến thăm Pháp, Serbia và Hungary. Hungary là quốc gia cuối cùng mà nhà lãnh đạo Trung Quốc tới thăm trong chuyến công du của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала