- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cảnh báo độc địa từ phương Tây cho Ukraina vì Kharkov

© AP Photo / Alex BabenkoBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina sẽ mất nhiều quân hơn nữa nếu quyết định bảo vệ vùng Kharkov khỏi đòn tấn công của quân Nga, tờ New York Times viết, dẫn lời tướng Australia về hưu Mick Ryan.
“Nếu phía Ukraina cứ cố giữ toàn vẹn lãnh thổ bằng mọi giá, họ sẽ mất thêm nhiều đơn vị từ quân đội vốn đã nhỏ bé của Kiev”, viên tướng cảnh báo.
Cựu sĩ quan cao cấp cũng nói thêm rằng những tuần lễ sắp tới sẽ rất u ám đối với các đơn vị Lực lượng vũ trang Ukraina ở phía đông đất nước.
Quân nhân đơn vị tên lửa phóng loạt 9K57 Uragan (MLRS) thuộc Quân khu Trung tâm trước khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Mỹ gióng lên hồi chuông cảnh báo về động thái của Nga ở vùng Kharkov
Ngày thứ Bảy, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng quân Nga đã giải phóng các điểm dân cư Borisovka, Ogurtsovo, Pletenevka, Pylnaya và Strelechya ở vùng Kharkov.
Hôm thứ Sáu, ông Vitaly Ganchev đứng đầu chính quyền Nga ở vùng Kharkov báo tin giao tranh đang diễn ra tại một số khu vực của tuyến giáp ranh, kể cả ở vùng ven biên. Ông cảnh báo về khả năng loan truyền những thông tin khiêu khích và yêu cầu cư dân địa phương không rời khỏi nơi trú ẩn trừ khi cực kỳ cần thiết.
Các bác sĩ giúp một người lính Ukrainа bị thương nặng - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nhà xác ở Kharkov đang đầy chặt thi thể binh sĩ Ukraina
Chính quyền Ukraina tuyên bố di tản dân khỏi thành phố Volchansk, nằm ở phía bắc khu vực và các điểm dân cư lân cận.
Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала