Chuyên gia kinh tế: Nga có thể vào Top-3 các nền kinh tế hàng đầu thế giới

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhCờ của Nga
Cờ của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga có cơ hội tăng mạnh trong bảng xếp hạng các nền kinh tế hàng đầu thế giới, chuyên gia kinh tế Mikhail Khazin bày tỏ quan điểm này trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Hôm thứ Hai, Duma Quốc gia đã phê chuẩn ông Alexander Novak làm Phó Thủ tướng Liên bang Nga phụ trách khối kinh tế. Trước cuộc bỏ phiếu, ông Novak đã nói chuyện với các đại biểu; ông gọi việc phát triển và củng cố kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Ông Novak nhắc lại mục tiêu Nga gia nhập 4 nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2030 đã được Tổng thống Vladimir Putin vạch ra trong bài phát biểu trước Quốc hội Liên bang và trong sắc lệnh được thông qua.
Chuyên gia kinh tế Mikhail Khazin Khazin lưu ý khi phát biểu trong chương trình của đài Sputnik rằng tăng trưởng của sản xuất trong nước sẽ khiến thu nhập của người dân tăng lên.
“Điều này sẽ làm tăng đáng kể mức sống của người dân. Chúng ta cần tăng phần kinh tế đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Ngày nay, họ sống chủ yếu bằng hàng nhập khẩu, nhập khẩu đắt đỏ. Vì vậy, họ không thể có được nhiều thứ họ mong muốn, những gì họ hoàn toàn xứng đáng được hưởng nhờ công việc của mình. Họ không thể. Có nghĩa là chúng ta cần phát triển sản xuất trong nước, do đó tiền lương sẽ tăng lên, và nhờ đó, thu nhập sẽ tăng lên và mọi người sẽ bắt đầu mua được những gì họ muốn. muốn,” ông Mikhail Khazin giải thích.
Tổng thống Nga cho biết tại hội đồng FSB Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Ông Putin: Bất chấp những thách thức chưa từng có trong kinh tế, xu hướng tích cực đang được củng cố
Ông Mikhail Khazin nói tiếp rằng, để xác định mức sống của người dân, điều quan trọng không phải là giá trị tổng thể của GDP mà là khối lượng GDP bình quân đầu người.
“Nếu chúng tôi có quy mô bằng một nửa nền kinh tế Mỹ, điều này có nghĩa là mức sống của người dân sẽ xấp xỉ nhau, bởi vì dân số ở Hoa Kỳ lớn gấp đôi dân số của chúng ta”, Khazin nói.
Theo ông, hiện tượng khủng hoảng đang diễn ra ở nền kinh tế của các nước phương Tây có thể khiến Nga không chỉ có thể gia nhập Top-4, mà có thể lọt Top-3 các nền kinh tế hàng đầu thế giới.
“Do hậu quả cuộc khủng hoảng này, nếu làm việc đúng cách, chúng ta sẽ lọt vào Top-3. Hơn nữa, vẫn chưa rõ ai sẽ đứng ở vị trí đầu tiên… Điều này trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh chính của chúng ta đều sa sút, cần phải hiểu rằng ngày nay việc tiêu thụ quá mức của họ là do các cơ chế nhân tạo, hiện đang kết thúc”, nhà kinh tế Nga nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала