- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cố gắng vô vọng hòng giành lại Rabotino khiến Lực lượng vũ trang Ukraina tổn thất nặng

© AP Photo / LibkosQuân nhân Ukraina
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Rabotino ở hướng Orekhovsky của tuyến mặt trận Zaporozhye đã biến thành nấm mồ lớn vùi thây nhiều chiến binh Ukraina, những cố gắng vô vọng của Lực lượng vũ trang Ukraina nhằm giành lại làng chỉ dẫn đến tổn thất to lớn.
Ông Vladimir Rogov Chủ tịch Ủy ban của Viện Cộng đồng Nga về vấn đề chủ quyền kiêm đồng Chủ tịch Hội đồng Hội nhập các khu vực mới thông báo với Sputnik đã báo cáo điều này.
Trước đó, ông Rogov báo tin Rabotino đã hoàn toàn chuyển sang vùng “xám”; phía Ukraina thực tế không kiểm soát được làng này nữa.

"Đối phương hiện đã dạt về phía sau làng, trong khu vực nghĩa trang. Những cố gắng phản công nhằm giành lại vị trí đã mất trong làng đều thất bại. Quân ta buộc binh sĩ đối phương tháo chạy và phải lui về phía sau. Nghĩa trang ở ngoại ô phía bắc Rabotino gần như trở thành ngôi mộ chung cho các chiến binh Lực lượng Vũ trang Ukraina, nơi họ phải chịu tổn thất nặng nề và lần lượt về chầu “người cha Bandera phát-xít”, ông Rogov cho biết.

Theo lời ông, chính quyền Kiev đang ném nhóm quân dự bị đến Rabotino như ném vào «lò mổ», không hề quan tâm gì đến tính mạng binh lính.
Phối hợp tác chiến của Lực lượng đổ bộ đường không Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Ukraina mất tổng cộng lên tới 1.540 người trong ngày qua
Ngoài ra, như ông cho biết, ở hướng Orekhovsky phía tây-bắc Verbovoy quân Nga đang giáng đòn vào điểm tập trung đông nhân lực và khí tài của đối phương.
Rabotino là một ngôi làng ở tuyến mặt trận vùng Zaporozhye. Chính quyền Kiev coi làng này thành tựu chính trong cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina ở hướng Zaporozhye kể từ tháng 6 năm ngoái. Để chiếm làng, phía Ukraina đã tung những lữ đoàn do phương Tây huấn luyện từ lực lượng dự bị chiến lược vào cuộc giao tranh tại điểm nóng này.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng quân Nga đã bẻ gẫy cuộc tấn công của đội xung kích từ Lữ đoàn cơ giới số 65 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina ở khu vực Rabotino. Hôm thứ Sáu, có tin cuộc phản công của Lữ đoàn cơ giới số 118 Ukraina ở phía bắc ngôi làng đã bị đẩy lui.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала