Cựu nhân viên an ninh Ukraina tiết lộ mưu đồ của Kiev khi phong tỏa nguồn nước ở Crưm

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Như hiển thị trong video do công lực vùng Zaporozhye cung cấp, một cựu nhân viên an ninh Ukraina cho biết rằng quyết định phong tỏa Crưm do chính quyền cấp cao ở Kiev đưa ra, còn cấp dưới phải tuân theo và thực hiện chỉ thị, bất chấp những hậu quả tiềm ẩn đối với cư dân trong khu vực.
Theo lời ông này, an ninh Ukraina không đánh giá hậu quả của việc phong tỏa nguồn nước.
“Đúng, không ai quan tâm đánh giá, họ chỉ đơn giản là đóng nguồn nước và thế là xong, tạm biệt", ông nói.
Cựu nhân viên an ninh xác nhận rằng phía Kiev chỉ coi việc phong tỏa nguồn nước là động tác chính trị thuần túy nhằm khiến cuộc sống của cư dân Crưm thời về Nga trở nên tồi tệ hơn so với dưới thời thuộc thành phần Ukraina.
Cựu nhân viên an ninh Ukraina giải thích tại sao chẳng ai quan tâm đánh giá khách quan về tình hình ở Crưm.
Cây cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky cho biết Ukraina đang chuẩn bị kế hoạch phá hủy cây cầu Crưm

“Tôi đã viết những gì người ta muốn nghe từ tôi. Quỷ tha ma bắt chứ sao tôi lại phải viết gì đó khách quan? Người ta đâu có trả tiền cho tôi về việc này, tôi được trả tiền cho những gì người ở Kiev muốn thấy", cựu nhận viên an ninh thú thật.

“Thông tin này sau đó được dùng để rút thêm tiền từ châu Âu”, ông kết luận.
Ngoài ra, ông này cũng lưu ý rằng tình hình phong toả nguồn nước được công bố trên báo chí Ukraina như là động thái bắt buộc.

“Các bạn, chúng tôi cực chẳng đã phải đóng nguồn nước, hãy hiểu cho đúng nhé, đó không phải lỗi của chúng tôi mà là phía Nga phải chịu trách nhiệm", ông nói.

Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Lavrov: Phương Tây muốn thuyết phục các nước phía nam bán cầu đến chỗ diệt chủng ở Crưm

Cựu nhân viên an ninh Ukraina cho biết: “Ở đó, trên Chongar, họ đã dựng nguyên cả một toà tháp vô tuyến để truyền hình Ukraina có thể «soi» tới tận Crưm".

Cựu sĩ quan đặc nhiệm Ukraina cũng lưu ý rằng một số biện pháp mà Kiev áp dụng từ trước chiến dịch đặc biệt hiện vẫn thi hành đối với các khu vực mới của Nga.
“Nga phải chịu trách nhiệm về tất cả những điều này và căng thẳng xã hội sẽ gia tăng ở các khu vực”, ông ta tiết lộ.
Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Tuyên bố ở Quốc hội Ukraina: 10 năm trước Kiev đã tự nguyện trao Crưm và Donbass cho Nga
Crưm trở thành một khu vực của Nga vào tháng 3 năm 2014 theo kết quả cuộc trưng cầu dân ý sau cuộc đảo chính ở Ukraina. Trong cuộc trưng cầu dân ý, 96,77% cử tri ở Crưm và 95,6% người dân Sevastopol tán thành sáp nhập vào Liên bang Nga. Cho đến nay Kiev vẫn coi Crưm là lãnh thổ của Ukraina bị Nga chiếm đóng tạm thời và nhiều nước phương Tây ủng hộ quan điểm này của Kiev. Về phần mình, ban lãnh đạo Nga nhiều lần tuyên bố rằng cư dân Crưm đã bỏ phiếu ủng hộ phương án thống nhất với Nga thông qua biện pháp dân chủ, tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc. Như Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, vấn đề Crưm “cuối cùng đã khép lại dứt khoát”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала