Điện Kremlin lên tiếng về tầm quan trọng kinh tế của khối quyền lực

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Đăng ký
Thư ký báo chí của Tổng thống, ông Dmitry Peskov nêu rõ sự cần thiết phải hội nhập nền kinh tế của khối an ninh nói chung và Bộ Quốc phòng nói riêng vào nền kinh tế đất nước.

“Điều rất quan trọng là phải điều chỉnh nền kinh tế của khối an ninh phù hợp với nền kinh tế của đất nước sao cho phù hợp với động lực của thời điểm hiện tại”, ông Peskov nói, giải thích về quyết định của Tổng thống Vladimir Putin bổ nhiệm Andrei Belousov làm bộ trưởng quốc phòng.

Điện Kremlin giải thích quyết định bổ nhiệm Belousov vào chức vụ người đứng đầu Bộ Quốc phòng của Putin

“Ngày nay trên chiến trường, người chiến thắng là người cởi mở hơn với sự đổi mới, cởi mở hơn với việc thực hiện nhanh chóng nhất. Vì vậy, ở giai đoạn hiện tại, tổng thống đã quyết định rằng Bộ Quốc phòng nên do một người dân sự đứng đầu,” ông Peskov nói.
Ông nhấn mạnh Andrei Belousov không chỉ là một quan chức dân sự mà còn là người “lãnh đạo rất thành công Bộ Phát triển Kinh tế Nga. Trong một thời gian dài, ông đã là trợ lý tổng thống về các vấn đề kinh tế và cũng là phó chủ tịch thứ nhất của Chính phủ”.
Đại diện Điện Kremlin nhấn mạnh Bộ Quốc phòng “phải tuyệt đối cởi mở với đổi mới, tiếp thu mọi ý tưởng tiên tiến, tạo điều kiện cho khả năng cạnh tranh kinh tế”.
Ông Peskov kết luận: “Đó là lý do tại sao tổng thống chọn Andrei Removich Belousov làm ứng cử viên".
Phó Thủ tướng thứ nhất Andrey Belousov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Ông Putin đề xuất bổ nhiệm Belousov làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga

Ngân sách của Bộ Quốc phòng Nga gần bằng mức giữa những năm 80

“Ngân sách của Bộ Quốc phòng [Liên bang Nga] và khối an ninh gần đây vẫn ở mức khoảng 3%, sau đó tăng lên 3,4% và gần đây nhất là tăng lên 6,7% , trong đó Bộ Quốc phòng tất nhiên giữ những vị trí chủ chốt, vì Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm đặt mọi đơn hàng trong ngành”, đại diện Điện Kremlin cho biết.

Ông nhấn mạnh rằng “đây chưa phải là một con số quan trọng”.

“Nhưng chúng ta đang dần dần tiếp cận, vì những lý do đã biết, vì hoàn cảnh địa chính trị nổi tiếng xung quanh chúng ta, tình hình của giữa những năm 80, khi tỷ trọng chi phí cho khối an ninh trong nền kinh tế là 7,4%. Đây là không quan trọng, nhưng nó cực kỳ quan trọng,” - Peskov nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала