- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina dùng chất độc gây ngạt thở

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - LLVT Ukraina đã sử dụng tác nhân chiến tranh hóa học chống lại dân thường ở làng Semenovka, quận Yasinovatsky thuộc CHND Donetsk, khiến người dân bị nghẹt thở, nôn mửa và ho dữ dội, một người dân địa phương tên là Sergei, người đã được quân đội Nga sơ tán khỏi khu vực chiến sự vào cuối tháng 4 nói với Sputnik.

“Họ (LLVT Ukraina) có một số loại vũ khí, theo tôi hiểu, một loại vũ khí hóa học, bởi vì có cảm giác như vậy: khó thở, có vị trong miệng như hạnh nhân và vị kim loại, người khó thở, nôn mửa”, - người đối thoại với hãng tin kể lại.

Ông ta nói thêm rằng mình và những người hàng xóm được cứu sống nhờ một cái cây lớn mọc cạnh căn hầm mà họ ẩn náu: vì có cây nên máy bay không người lái không thể thả đạn thẳng xuống lối vào tầng hầm.
Một cư dân khác của Semenovka tên là Andrei cũng kể với hãng tin này về chất độc hại.
Quân nhân Nga thuộc lực lượng đặc nhiệm bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học trong cuộc kiểm tra một doanh nghiệp hóa chất ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina đang rút lui và cố gắng ngăn chặn bước tiến của Nga bằng các cuộc tấn công hóa học
“Nó (chất độc) xộc thẳng vào mũi, giống như amoniac, rồi nước mắt chảy ra, anh khó thở, đến mức không thở nổi, tôi đến nay vẫn còn ho… Mọi người cố thở qua chăn, nó bay đi theo gió. Tôi không biết chúng thả thứ gì, trông nó ra sao,thực chất là gì. Tôi cũng không nghĩ đến chuyện tìm hiểu xem đó là gì – là vũ khí hóa học hay thứ gì khác”, - ông Andrei, người cũng đã được sơ tán vào cuối tháng 4 cho biết.
Trước đó chính những cư dân địa phương này đã kể với Sputnik rằng các chiến binh của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina đóng quân ở Semenovka đã thả đạn từ máy bay không người lái xuống những căn hầm nơi dân thường ẩn náu.
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng của Nhóm quân Trung tâm đã giải phóng Semenovka, Novobakhmutovka và Berdychi ở CHND Donetsk vào ngày 4 tháng 5.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала