Mỹ đang tạo ra mối nguy hiểm chưa từng có cho mình khi đe dọa Nga

© Sputnik / Sergey MalgavkoSevastopol
Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Đăng ký
Đại diện thường trực của Tổng thống Nga tại Cộng hòa Crưm, Phó Thủ tướng Chính phủ Crưm ông Georgy Muradov nói rằng Hoa Kỳ khi đem tên lửa và máy bay Mỹ ra đe dọa Crưm là đang khiến an ninh của chính mình gặp nguy hiểm, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử.
Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS News cho biết Mỹ đang làm mọi cách có thể để tăng tốc cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraina, bao gồm cả việc tạo ra mối đe dọa đối với Crưm và tin chắc rằng nước này có thể giữ được mặt trận “ở phía đông”. Theo ông ta, vào “thời điểm khó khăn” hiện nay Ukraina có khả năng phát huy những thành công của mình ở Biển Đen, bao gồm cả việc đe dọa quân đội Nga ở Crưm.
“Ngoại trưởng Mỹ rõ ràng muốn thử nghiệm và tìm hiểu trên thực tế lời cảnh cáo của Tổng thống chúng tôi rằng những nước nào can thiệp vào cuộc xung đột và đặc biệt là tạo ra mối đe dọa đối với đất nước chúng tôi sẽ nhận được đòn đáp trả từ Nga, thứ mà họ chưa bao giờ phải đối mặt trong lịch sử của mình”, - ông Muradov nói với Sputnik.
Theo ông, Blinken biết rõ lời cảnh cáo này từ phía Nga.
Yalta,  Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Sĩ quan tình báo tiết lộ cách Nga vô hiệu hóa siêu vũ khí Mỹ ở Crưm

“Nói một cách đơn giản, Hoa Kỳ đang đặt an ninh của mình vào tình thế nguy hiểm hơn bao giờ hết trong lịch sử của họ. Người dân Mỹ có muốn điều này hay không? Chắc chắn là không. Nhưng Blinken, người dường như đã đặt vé để đi trên “chiếc máy bay ngày tận thế”, thì không hỏi ai về vấn đề này”, - đại diện thường trực nhấn mạnh.

Theo ông, ở Mỹ chỉ có những người không còn lý trí và sự tỉnh táo mới có thể tạo ra mối nguy hiểm như vậy cho đất nước của họ.

“Tuyên bố của Blinken về việc tăng tốc cung cấp vũ khí Mỹ “để tạo ra mối đe dọa cho Crưm” đang gây ra mối lo ngại ngày càng tăng về sức khỏe tâm thần của ông ta. Đối tượng được nhắc đến ở đây chính là những loại vũ khí hủy diệt của Mỹ có khả năng vươn tới lãnh thổ bán đảo nằm bên ngoài khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, ở cách đường giới tuyến một khoảng cách đáng kể. Rõ ràng ở đây nói đến loại máy bay có khả năng mang vũ khí hạt nhân F-16 và tên lửa ATACMS mà họ đã hứa”, - ông Muradov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала