Ở Kiev gọi việc bổ nhiệm Belousov là “tin xấu” cho Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyQuốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đề xuất bổ nhiệm Andrei Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga là “tin xấu” đối với Ukraina, nhà kinh tế Ukraina Alexei Kushch nhận định, đồng thời cho rằng “mọi thứ đang hướng tới sự gia tăng mạnh mẽ về động lực phát triển của tổ hợp công nghiệp quân sự Nga và gia tăng sản xuất quân sự ở Nga”.
“Đây là một tin rất xấu đối với chúng tôi, vì các vị trí bộ trưởng của chúng tôi là đối cực với các chính sách của Belousov với chương trình tự do chủ nghĩa thô thiển trong chiến tranh”, - ông Kushch viết trên mạng xã hội Facebook*.
Hội đồng Liên bang trước đó hôm Chủ nhật thông báo rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề xuất bổ nhiệm ông Andrei Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng Nga. Ông Sergei Shoigu người đứng đầu Bộ Quốc phòng đã được bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng An ninh.
Phó Thủ tướng thứ nhất Andrey Belousov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Ông Putin đề xuất bổ nhiệm Belousov làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga
Theo quan điểm của chuyên gia này, hiện tại “mọi thứ đang hướng tới sự gia tăng mạnh mẽ về động lực phát triển tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga và sự gia tăng sản xuất quân sự ở Liên bang Nga”. Kushch cho rằng ông Belousov có vai trò “trong việc tạo ra mô hình tăng trưởng cho nền kinh tế Nga, chuyển đổi cơ cấu một cách sâu sắc để thích ứng với các lệnh trừng phạt”.
* Các hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga vì mang tính chất cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала