Ở Mỹ kêu gọi chuyển bom cho Israel, nhắc đến Hiroshima và Nagasaki

© Ảnh : Public domain/US government DODMô hình quả bom hạt nhân "Kid", thả xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản vào tháng 8 năm 1945
Mô hình quả bom hạt nhân Kid, thả xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản vào tháng 8 năm 1945 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham* tuyên bố cần thiết phải chuyển giao cho Israel “những quả bom họ cần” để chấm dứt xung đột ở Dải Gaza, đồng thời nhắc lại việc Mỹ thả bom xuống Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản mà ông ta cho rằng đó là quyết định đúng đắn.
“Tôi nghĩ việc đó (thả bom xuống Hiroshima và Nagasaki) là có thể chấp nhận được… Vì vậy, Israel, hãy làm những gì cần làm để tồn tại với tư cách là một quốc gia Do Thái”, - Graham* nói với NBC News trong cuộc phỏng vấn.
Trước đó, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin xác nhận việc tạm dừng cung cấp vũ khí cho Israel, lưu ý: ở đây đang nói về một chuyến hàng viện trợ quân sự. Sau đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc phỏng vấn với CNN đã nói rằng ông sẽ ngừng cung cấp bom hàng không và đạn pháo cho Israel nếu hoạt động quân sự ở Dải Gaza mở rộng đến thành phố phía nam Rafah, mà theo ông, vẫn chưa xảy ra. Tuy nhiên, Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp cho Israel các hệ thống phòng không và các loại vũ khí phòng thủ khác, Biden nhấn mạnh.
Trợ lý Ngoại trưởng về các vấn đề châu Phi Linda Thomas-Greenfield - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Đại diện thường trực Hoa Kỳ tại LHQ cáo buộc Nga kích động chiến tranh hạt nhân
Thượng nghị sĩ nhấn mạnh: nên chuyển giao cho Israel số bom họ cần “để kết thúc chiến tranh”.
Người dẫn chương trình của kênh truyền hình dẫn lời các quan chức quân sự lưu ý rằng công nghệ đã thay đổi kể từ Thế chiến thứ hai, nên Israel có thể thực hiện các cuộc tấn công chính xác hơn. Graham* nói rằng những quan chức này đã “nói những điều nhảm nhí”.
* Cá nhân bị Rosfinmonitoring xác nhận là kẻ khủng bố cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала