Ông Phan Đình Trạc: Nhiều cán bộ sợ sai, không xứng đáng đứng trong bộ máy

© TTXVN - Nguyễn Ngọc DũngĐồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.
Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri. 

 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Đăng ký
Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc khẳng định, Trung ương rất quyết liệt trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, với việc hàng loạt đại án đã được đưa ra xét xử.
Ông Trạc cũng cho rằng, vẫn còn tình trạng cán bộ thấy đúng mà không làm, vì sợ sai. Những cán bộ như thế là thiếu trách nhiệm, thiếu năng lực, động cơ không trong sáng, không xứng đáng đứng trong bộ máy nhà nước.

Cử tri Lâm Đồng nêu nhiều khuyến nghị

Chiều 13/5, ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, đã cùng các thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Trong buổi tiếp xúc, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Tạo đã thông tin tới cử tri những nội dung chủ yếu của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; khái quát tình hình kinh tế-xã hội quý I/2024 của cả nước và của tỉnh Lâm Đồng; công tác phòng, chống tham nhũng trong quý I/2024 tại địa phương.
Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí tại buổi tiếp xúc cử tri Q.5 (TP.HCM) sáng 26.11 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2024
Tham nhũng ở Việt Nam: Có sự cấu kết tinh vi giữa cán bộ và doanh nghiệp
Kỳ họp sắp tới sẽ chia làm 2 đợt họp tập trung, dự kiến đợt 1 từ ngày 20/5 đến 8/6 và đợt 2 từ ngày 17/6 đến 27/6. Kỳ họp dự kiến thông qua 10 dự án luật, 3 nghị quyết; cho ý kiến 11 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
Một số cử tri kiến nghị Đoàn có ý kiến với các bộ, ngành Trung ương sớm có giải pháp khắc phục những vấn đề như: mở rộng danh mục thuốc chi trả cho người có BHYT, đặc biệt là các loại thuốc trị bệnh hiểm nghèo;
Quản lý chặt thuê bao di động, tránh tình trạng lừa đảo qua điện thoại; có chính sách quan tâm, đãi ngộ tốt hơn đối với cán bộ, viên chức cấp xã và cán bộ không chuyên trách;
Đặc biệt, cử tri kiến nghị cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng, quyết liệt thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Trung ương quyết liệt chống tham nhũng

Trước các kiến nghị của cử tri, ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - đã giải trình một số vấn đề liên quan đến thẩm quyền giải quyết của địa phương.
Ban Nội chính Trung ương chia tay đồng chí Nguyễn Thái Học về nhận nhiệm vụ Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2024
Biến động nhân sự ở Lâm Đồng, Bộ Chính trị chỉ định Quyền Bí thư
Phát biểu kết luận, ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương - đánh giá cao ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri về các nhóm vấn đề, cho biết Đoàn ghi nhận tất cả các ý kiến của cử tri để trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.
Ông Phan Đình Trạc cũng phân tích, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến việc bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung, khẳng định đây là quan điểm xuyên suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Theo ông Trạc, vẫn còn tình trạng cán bộ thấy đúng mà không làm, vì sợ sai. Như vậy là thiếu bản lĩnh, thiếu năng lực, thiếu tâm huyết, thiếu trách nhiệm, động cơ không trong sáng… Những cán bộ như thế không xứng đáng đứng trong bộ máy nhà nước.
Ông Phan Đình Trạc cũng giải thích, làm rõ một số vấn đề về đấu thầu thuốc chữa bệnh và vật tư y tế, danh mục thuốc BHYT đối với bệnh hiểm nghèo; quỹ hỗ trợ chữa bệnh hiểm nghèo cho người nghèo và đối tượng chính sách; chế độ phụ cấp cho cán bộ y tế cơ sở, chế độ trực của cán bộ y tế; chế độ đối với cán bộ cơ sở không chuyên trách, tiền lương mới; vấn đề cải cách giáo dục; chăm lo cho người tham gia kháng chiến được tặng thưởng huân, huy chương…
Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo hội nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2024
Việt Nam vạch lằn ranh đỏ: Cán bộ chưa biết sợ hay lòng tham không đáy?
Người đứng đầu Ban Nội chính Trung ương nhấn mạnh, Trung ương rất quyết liệt trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, minh chứng qua hàng loạt đại án đã đưa ra xét xử.
Các vụ án được đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội, thu hồi tài sản cho Nhà nước, bị hại. Trong đó, áp dụng các tình tiết giảm nhẹ, thể hiện tính nhân văn của pháp luật, của Đảng và Nhà nước.
Trưởng Ban Nội chính Trung ương đề nghị tỉnh Lâm Đồng, TP. Đà Lạt nếu thấy điều gì chưa rõ thì cần đưa ra thảo luận, lấy ý kiến tập thể để có cơ sở vững chắc, đạt được sự đồng thuận; tiếp tục lắng nghe, xử lý những vấn đề mà cử tri quan tâm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала