- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Số người thiệt mạng hôm Chủ nhật trong vụ pháo kích ở Belgorod lên tới 19 người

© SputnikLối vào tòa nhà cao tầng bị sập ở Belgorod
Lối vào tòa nhà cao tầng bị sập ở Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mười chín người chết hôm Chủ nhật tại Belgorod do hành động của chế độ Kiev, 1 phụ nữ bị thương vào ngày 11 tháng 5 đã qua đời, Thống đốc Vyacheslav Gladkov thông báo trên kênh Telegram cá nhân.
Hôm Chủ nhật, Gladkov báo cáo rằng Belgorod đã phải hứng chịu đợt pháo kích lớn từ Lực lượng Vũ trang Ukraina, do đó toàn bộ phân khu của 1 lối vào tòa nhà 10 tầng bị sập. Dựa trên thực tế vụ pháo kích, Ủy ban điều tra Liên Bang Nga đã mở vụ án hình sự về tội tấn công khủng bố.
Hiện 15 người được xác nhận đã thiệt mạng, 17 người được cứu sống. Hoạt động dọn dẹp mảnh sậpvà tìm kiếm cứu nạn đã hoàn tất. Tín hiệu cảnh báo tên lửa đã được công bố ở Belgorod nhiều lần trong suốt ngày Chủ nhật.

“Phần chính của việc dọn dẹp đống đổ nát của tòa nhà dân cư trên phố Shchorsa cho đến nay đã kết thúc. Thi thể của 15 người đã được đưa ra khỏi đống đổ nát. Hôm qua, trong trận pháo kích vào buổi tối, thêm 3 thường dân đã thiệt mạng. Thêm một phụ nữ bị thương vào ngày 11 tháng 5, đã chết trong bệnh viện. 19 người là những mất mát mà bạn và tôi phải gánh chịu ngày hôm qua, trong số thường dân, những cư dân vô tội đã bị chế độ Kiev sát hại”, - Gladkov viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала