- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Máy bay và pháo binh Nga đã phá hủy một xưởng sản xuất máy bay không người lái của LLVT

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhVị trí của đơn vị pháo binh quân Nga trên hướng Krasnyi Lyman
Vị trí của đơn vị pháo binh quân Nga trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Máy bay và pháo binh Nga đã phá hủy một xưởng sản xuất và bảo quản máy bay không người lái tấn công của LLVT Ukraina, tấn công các kho chứa đạn dược và máy bay tại các sân bay, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Ba.

“Không quân chiến thuật-chiến dịch, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các cụm quân thuộc LLVT Liên bang Nga đã phá hủy một xưởng sản xuất và bảo quản máy bay không người lái tấn công của LLVT Ukraina”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết cho biết trong một báo cáo.

Cần lưu ý rằng các kho đạn dược, nhiên liệu và máy bay tại các sân bay quân sự cũng như nơi tập trung nhân lực và thiết bị của địch cũng bị tấn công.
Công tác chiến đấu của lựu pháo Gyacinth của Cụm lực lượng phía Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Quân đội Nga giải phóng thêm một khu định cư ở CHND Donetsk
Phòng không Nga đã bắn hạ 26 máy bay không người lái, 9 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 2 tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất, 3 tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Mỹ sản xuất, 43 tên lửa Vampire do Séc sản xuất và một quả Vilkha.

LLVT Ukraina mất tới 25 binh sĩ trong vùng trách nhiệm của cụm quân Dnepr trong ngày qua

Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba đưa tin, trong 24 giờ qua, quân đội Ukraina đã mất tới 25 binh sĩ và 3 bệ pháo trong khu vực trách nhiệm của cụm quân Dnepr.
“Các đơn vị của cụm quân Dnepr đã đánh bại nhân lực và trang bị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 103 và 121 tại các khu định cư Tyaginka, Zolotaya Balka ở tỉnh Kherson và khu Kapulovka ở tỉnh Dnepropetrovsk. Tổn thất của LLVT Ukraina lên tới 25 quân nhân", - thông báo cho biết.
Địch cũng mất ba phương tiện, một pháo tự hành Braveheart 155 mm do Anh sản xuất, cũng như một khẩu pháo M777 155 mm và một pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất trong ngày trên khu vực này của mặt trận.
Tên lửa siêu thanh Kinzhal  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Nga 35 lần tấn công vào các mục tiêu của Ukraina, kể cả bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal

LLVT Ukraina mất tới 155 binh sĩ trong khu vực trách nhiệm của cụm quân Phía Đông

“LLVT Ukraina đã mất tới 155 quân nhân, 2 xe bọc thép, 5 ô tô, 2 pháo tự hành Krab 155 mm của Ba Lan, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất và một phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phòng không Strela-10”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một bản tóm tắt.

LLVT Ukraina mất tới 135 trong ngày qua trong khu vực trách nhiệm của các đơn vị thuộc cụm quân “Phía Bắc”

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý: “Một cuộc phản công của nhóm tấn công thuộc Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 120 của Ukraina đã bị đẩy lùi tại khu vực làng Staritsa, vùng tỉnh Kharkov”.
Quân nhân Quân khu Trung tâm bắt đầu huấn luyện về Kẻ hủy diệt BMPT - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Tháng trước, LLVT Nga đã thực hiện 192 cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng ở Ukraina
Theo Bộ Quốc phòng Nga, "LLVT Ukraina đã mất tới 135 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 7 phương tiện".

LLVT Ukraina mất khoảng 520 người trong vùng trách nhiệm của các cụm quân “Phía Tây” và “Trung tâm”

“Trong ngày qua, địch mất hơn 520 quân nhân, 4 xe, 1 pháo D-20 152 mm, 2 pháo D-30 122 mm, một trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD và một pháo phản lực AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất và một trạm radar phản pháo,” - Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала