Campuchia và Trung Quốc tập trận chung trong tuần này

© AP Photo / Kin CheungQuân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tuần này, Campuchia và Trung Quốc sẽ bắt đầu cuộc tập trận quân sự Rồng Vàng thường niên nhằm tăng cường hợp tác và trao đổi kinh nghiệm quân sự, cổng thông tin Star đưa tin, dẫn lời chính phủ Campuchia.
Người phát ngôn quân đội Campuchia, Thiếu tướng Thong Solimo cho biết: “Tổng cộng 1.315 binh sĩ Campuchia và 760 binh sĩ Trung Quốc sẽ tham gia cuộc tập trận kéo dài 15 ngày với sự hỗ trợ của 3 tàu chiến Trung Quốc và 11 tàu Campuchia”.
Ông nói thêm rằng cuộc tập trận sẽ bắt đầu vào thứ Năm nhằm mục đích chuẩn bị cho hoạt động chống khủng bố và hỗ trợ nhân đạo ở cả hai nước cũng như trong khu vực.
Quân đội Campuchia tại căn cứ hải quân Ream. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Căn cứ Ream ở Campuchia đe doạ ai?
Cuộc tập trận Rồng Vàng thường niên lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 12/2016, ngay sau khi Campuchia hủy bỏ cuộc tập trận tương tự với Mỹ. Trung Quốc mô tả tình hữu nghị của họ với Campuchia là “ sắt” – nước này có nhiều dự án do Trung Quốc tài trợ, gồm cơ sở hạ tầng quốc gia, kể cả sân bay và đường sá, cũng như các dự án tư nhân như khách sạn, sòng bạc và bất động sản.
Trước đó, Campuchia tái khẳng định quyết tâm hỗ trợ dự án kênh đào Funan Techo trị giá 1,7 tỷ USD do Trung Quốc tài trợ tại 4 tỉnh miền Nam nước này để nối thủ đô Phnom Penh với vịnh. Kế hoạch này đã làm dấy lên mối lo ngại từ nước láng giềng Việt Nam, vốn cho rằng con kênh rộng 100 mét và sâu 5,4 mét có thể giúp Trung Quốc gửi lực lượng quân sự dễ dàng hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала